Quảng bá hàng Việt trên đất Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp nối thành công từ phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia năm 2016, tới đây, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương Gia Lai) tiếp tục tổ chức phiên chợ hàng Việt tại tỉnh Ratanakiri (Campuchia).

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương), phiên chợ hàng Việt năm 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri vào cuối tháng 11-2017 với quy mô khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp 2 tỉnh. Chương trình được tổ chức với mong muốn đưa hàng Việt sang Campuchia trở thành một hoạt động thường niên, tiếp tục quảng bá, giới thiệu hàng Việt sang khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giao thương giữa 2 tỉnh biên giới Gia Lai (Việt Nam) và Ratanakiri (Campuchia).

 

Phiên chợ hàng Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Ban Lung. Ảnh: L.L
Phiên chợ hàng Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Ban Lung. Ảnh: L.L

“Hiện công tác chuẩn bị đang được gấp rút triển khai, phía Trung tâm đang phối hợp với Công ty Dịch vụ tại Campuchia để làm thủ tục liên quan đến thông quan hàng hóa. Trung tâm cũng đã hợp đồng với Ban Quản lý Chợ đêm Ban Lung để triển khai dịch vụ thuê mặt bằng, điện nước, tuyên truyền và văn nghệ... phục vụ phiên chợ. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã hợp đồng với đơn vị tổ chức sự kiện tại Việt Nam để sang dàn dựng gian hàng, sân khấu…”-bà Thu cho biết.

Là một trong những đơn vị tham gia phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia năm 2017, bà Tô Thị Trang-đại diện Siêu thị Vỹ Yên (Công ty TNHH một thành viên Thịnh Trường Vỹ) cho biết: “Hàng hóa tham gia phiên chợ hiện đã được Siêu thị chuẩn bị đầy đủ. Trong đó, chủ yếu là các mặt hàng hóa mỹ phẩm, nhu yếu phẩm như: bánh kẹo, sữa, bột giặt… Ngoài ra, Siêu thị còn mang đến phiên chợ các sản phẩm đồ điện gia dụng thương hiệu Việt Nam như: quạt, nồi cơm điện, bếp gas… để giới thiệu đến khách hàng Campuchia. Thông qua phiên chợ, nhất là với “kênh” hỗ trợ từ phía Sở Công thương, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng thị trường, đối tác, đại lý phân phối sản phẩm hàng Việt Nam tại Campuchia”.

Bên cạnh các công ty, đơn vị trong tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại còn mời thêm các đơn vị, công ty từ các tỉnh thành khác như: TP. Hồ Chí Minh, Kon Tum… tham gia. Bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết-đại diện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Mục đích tham gia phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia lần này của chúng tôi là tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác phân phối, xuất khẩu các sản phẩm hóa mỹ phẩm do Công ty sản xuất để bán tại Campuchia. Vì vậy, hàng hóa mang đến phiên chợ được chuẩn bị kỹ lưỡng, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, từ các loại nước hoa xịt phòng, sáp thơm đến các loại sữa tắm cao cấp… Đặc biệt, với các sản phẩm sữa tắm nhãn hiệu Ajola-thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao-với giá cả tương đối phù hợp, chúng tôi tin rằng sẽ đáp ứng được thị trường nơi đây. Ngoài ra, để thu hút khách hàng, chúng tôi còn chuẩn bị thêm các sản phẩm quà tặng, sản phẩm dùng thử và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.

 

Phiên chợ hàng Việt sang Campuchia 2017 được tổ chức tại khu vực chợ đêm TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri (Campuchia) và diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24 đến hết ngày 26-11-2017).

Phiên chợ hàng Việt sang khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia là một trong những hoạt động được hỗ trợ từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác giao thương kinh tế-văn hóa giữa tỉnh Gia Lai và các tỉnh biên giới Campuchia. “Rút kinh nghiệm từ phiên chợ năm 2016, năm nay Trung tâm đã có sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức hợp đồng với các đơn vị nước bạn để công tác triển khai thuận lợi hơn. Ngoài gian hàng của các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, chúng tôi còn bố trí 2 gian hàng của Trung tâm để trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đặc sản vùng miền của Gia Lai như cà phê Thu Hà, hạt điều rang củi Hải Bình, rượu Trường Sinh, tiêu ngũ sắc…”-bà Nguyễn Thị Bích Thu cho biết thêm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm