Phim kinh dị 'Dưới đáy hồ' dẫn đầu doanh thu phòng vé ngày đầu ra rạp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vượt qua hàng loạt bom tấn ngoại, 'Dưới đáy hồ' đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé của Box Office Vietnam sau ngày đầu ra rạp - 6.6.

Dưới đáy hồ vượt qua Doraemon 2025: Nobita và cuộc phiêu lưu vào thế giới trong tranh, Nhiệm vụ: bất khả thi - Nghiệp báo cuối cùng, Lilo&Stitch live action… trong ngày 6.6. Tính đến sáng 7.6, bộ phim do Trần Hữu Tấn đạo diễn thu về 6,1 tỉ đồng.

Karen Nguyễn, Kay Trần và Thanh Duy trong phim Dưới đáy hồ
Karen Nguyễn, Kay Trần và Thanh Duy trong phim Dưới đáy hồ

Thể hiện lằn ranh giữa hai thế giới thiện - ác, Dưới đáy hồ đặt ra thử thách lớn cho dàn diễn viên khi phải thể hiện vừa bản gốc, vừa bản song trùng đáng sợ.

Kay Trần dành nhiều tâm sức cho vai Trung, phải đối mặt với nhiều thử thách, tự học hỏi đàn anh, đàn chị để có được kinh nghiệm thể hiện thật trọn vẹn.

Thanh Duy chia sẻ cái khó của vai Hùng không nằm ở việc thể hiện drag queen (nghệ sĩ biểu diễn, thường là nam giới, hóa trang, mặc đồ nữ tính) hào nhoáng, mà nằm ở chính cảm xúc của nhân vật.

Với nữ chính Karen Nguyễn, vai Tú đánh dấu nhiều "lần đầu" của cô khi trở lại diễn xuất. Đây là lần đầu tiên Karen đảm nhiệm vai nữ chính phim điện ảnh và cũng là lần đầu tiên đóng phim kinh dị. Để chuẩn bị cho hành trình này, Karen Nguyễn phải vượt qua nỗi sợ nước để học bơi lặn, mỗi ngày đều lên phim trường để tự hoàn thành các cảnh dưới nước.

Không chạy theo công thức hù dọa lộ liễu thường thấy, đạo diễn Trần Hữu Tấn xây dựng nỗi sợ lặng lẽ hơn bằng ánh mắt trống rỗng của những bản sao, bằng sự ám ảnh của một quá khứ chưa bao giờ được gọi tên. Phim đánh vào nỗi sợ hiện sinh: nếu một ngày gặp lại chính mình, nhưng là một phiên bản khác, tàn ác hơn, thâm hiểm hơn thì chuyện gì sẽ đến?

Kay Trần và Thanh Duy trong phim
Kay Trần và Thanh Duy trong phim

Phim lấy bối cảnh hồ Đá - nơi chôn giấu nhiều kỷ niệm thời thanh xuân của vô số sinh viên làng đại học - nơi bản ngã lạc lối hoặc bị chối bỏ được dịp phơi bày và ngày càng hung ác hơn. Thông qua hình ảnh bản sao quỷ dữ từ hồ tử thần, Dưới đáy hồ truyền tải thông điệp về chấp niệm và bản ngã của con người bao gồm cả tốt lẫn xấu, cả thiện lẫn tà.

Ý tưởng Dưới đáy hồ khá khác biệt với hiện tượng song trùng - đề tài không mới với điện ảnh thế giới nhưng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Việt. Tuy nhiên đôi chỗ kịch bản vẫn còn gượng ép, áp đặt. Ở khía cạnh khác, phim ghi điểm với phần âm thanh, ánh sáng, góp phần tăng thêm nỗi rùng rợn.

Theo Danh Nghi (TNO)

Có thể bạn quan tâm