Gia Lai thị trường ô tô cũ hút khách nhờ đa dạng nguồn cung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với đa dạng nguồn cung, thị trường ô tô cũ đang hút khách và tăng trưởng cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch.

Theo ghi nhận từ các đại lý, salon tại Gia Lai trong những tháng đầu năm 2024, thị trường ô tô cũ sôi động hơn thị trường ô tô mới. Một trong những yếu tố tác động đến thị trường là tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, nhiều khách hàng lựa chọn mua ô tô cũ để tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu, mục đích sử dụng. Đồng thời, nguồn cung xe ô tô cũ ngày càng phong phú, đa dạng mẫu mã lẫn phân khúc giá giúp cho việc lựa chọn của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Thị trường ô tô cũ có sự tăng trưởng về doanh số trong các tháng đầu năm 2024. Ảnh: S.C

Thị trường ô tô cũ có sự tăng trưởng về doanh số trong các tháng đầu năm 2024. Ảnh: S.C

Bà Vũ Thị Thùy Linh (tổ 4, phường Trà Bá, TP. Pleiku) cho biết: “Hàng ngày, tôi di chuyển từ TP. Pleiku đến huyện Chư Sê và ngược lại. Do đó, tôi chọn mua xe cũ để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu đi lại. Tôi rất hài lòng khi chọn mua chiếc xe Vinfast Fadil 2022 còn rất mới, giá tốt, tiết kiệm nhiên liệu”.

Nhu cầu sở hữu ô tô tại Gia Lai ngày càng tăng nhanh là yếu tố chính thúc đẩy thị trường này phát triển về quy mô, tốc độ tăng trưởng. Nếu như các mẫu xe cũ có mức giá từ 800 triệu đồng trở lên khá kén khách, khả năng lưu kho lâu thì ngược lại, các mẫu xe phổ thông phân khúc 300-600 triệu đồng được nhiều khách hàng lựa chọn, bán chạy nhất vẫn là các mẫu xe đã qua sử dụng có chỉ số ODO thấp, ngoại thất đẹp, xe đời cao của thương hiệu Mazda, Kia, Hyundai, Mitsubishi...

Ông Đặng Đăng Nhân (thôn 6, xã Trà Đa, TP. Pleiku) chia sẻ: “Sau khi cân nhắc các yếu tố, tôi chọn mua xe ô tô cũ để chạy vài năm cho tay lái cứng cáp, có kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế. Với mục đích đó nên tôi chọn mua chiếc xe ngoại hình tương đối, máy móc vận hành ổn định, bền bỉ, chất lượng tốt, giá tầm vài trăm triệu đồng”.

Sức mua tăng giúp thị trường ô tô cũ trở nên sôi động hơn. Ông Nguyễn Duy Cường-Quản lý Siêu thị Ô tô Gia Lai (390 Trường Chinh, TP. Pleiku) cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh số của Siêu thị tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Có nhiều yếu tố tác động tích cực đến sức mua như giá cả nông sản tăng, nguồn cung xe cũ đa dạng đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

Các mẫu xe phổ thông có phân khúc giá tầm trung được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: S.C

Các mẫu xe phổ thông có phân khúc giá tầm trung được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: S.C

Nhìn nhận về thị trường ô tô cũ, ông Nguyễn Văn Quynh-Giám đốc Đại lý Honda Ô tô Gia Lai-thông tin: “Chương trình mua xe ô tô cũ, đổi xe ô tô mới đã được một số đại lý triển khai trên toàn quốc. Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm khai thác nguồn khách hiện hữu và mở rộng khách hàng mới, trong đó ưu tiên thu mua xe đã qua sử dụng của hãng Honda.

Đối với xe đã qua sử dụng, chúng tôi có lợi thế là hỗ trợ khách hàng gia hạn bảo hành, chế độ chăm sóc hậu mãi phù hợp. Đồng thời, chúng tôi có các chính sách khuyến mãi, ưu đãi khi khách hàng mua xe mới của hãng”.

Theo kinh nghiệm của các đại lý, salon kinh doanh xe ô tô cũ, sau đà tăng trưởng tích cực về doanh số các tháng đầu năm, thị trường xe cũ sẽ tạm thời chững lại tầm vài tháng khi chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô lắp ráp trong nước được ban hành. Tuy nhiên, đến tháng 10, thị trường nhiều khả năng có sự phục hồi về số lượng xe lẫn giá trị giao dịch khi nền kinh tế tăng tốc về đích cuối năm.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null