Gia Lai được phân bổ gần 39 tỷ đồng vào quỹ bảo trì, sửa chữa đường bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Quỹ Bảo trì đường bộ Gia Lai vừa có Quyết định số 18/QĐ-QBTĐB về việc phân bổ 38,849 tỷ đồng từ Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh (nguồn kinh phí Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương phân bổ cho tỉnh) cấp cho Sở Giao thông Vận tải để thực hiện bảo trì, sửa chữa một số tuyến đường trong hệ thống đường tỉnh năm 2015.
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Cụ thể, phân bổ 2,503 tỷ đồng cho quỹ dự phòng khắc phục bão lũ các tuyến đường tỉnh; 7,827 tỷ đồng dùng để sửa chữa thường xuyên cho 12 tuyến đường tỉnh như: 661, 662, 662B, 663, 664, 665, 666, 667, 668, 669, 670 và 670B. Nguồn vốn còn lại dùng để sửa chữa định kỳ các tuyến đường tỉnh và cầu, gồm: 3,370 tỷ đồng sử dụng sửa chữa cầu treo Ka Nat (huyện Kbang); 3 tỷ đồng sửa chữa, gia cố lề mở rộng đường tỉnh 663; 3,467 tỷ đồng sửa chữa cục bộ mặt đường tỉnh 664; 3 tỷ đồng sửa chữa nền mặt đường, đường tỉnh 668; 4 tỷ đồng sửa chữa nền mặt đường, đường tỉnh 669 và 11,682 tỷ đồng sửa chữa, gia cố lề mở rộng mặt đường, xây dựng hệ thống thoát nước đường tỉnh 670B.

Được biết, đây là một trong những nguồn kinh phí lớn được phân bổ cho Quỹ Bảo trì sửa chữa đường bộ tỉnh trong những năm qua.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

(GLO)- Vụ Đông Xuân 2024-2025, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) sẽ gieo trồng 2.988 ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 2.000 ha lúa. Để đảm bảo vụ sản xuất đạt hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện đang phối hợp với các địa phương hướng dẫn người dân gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư thực hiện các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024. Ảnh Hà Duy

Chủ đầu tư phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, cụ thể từng tháng

(GLO)- Đó là một trong những yêu cầu tại Công văn số 2671/UBND-KTTH do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế vừa ký ban hành nhằm đề nghị các sở, ban, ngành; các địa phương; các chủ đầu tư triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Kho xăng dầu của Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) hiện chưa được chấp thuận đấu nối vào quốc lộ. Ảnh: V.T

Cửa hàng xăng dầu đấu nối vào đường giao thông: Vướng mắc cần tháo gỡ

(GLO)- Theo Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan, các công trình xây dựng, trong đó có cửa hàng xăng dầu nằm dọc quốc lộ, tỉnh lộ phải xây dựng ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ và thực hiện đấu nối đúng vị trí được UBND cấp tỉnh phê duyệt.