Gia Lai có 102 ý tưởng đăng ký tham gia đánh giá sản phẩm OCOP năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, năm 2023, các huyện, thị xã, thành phố đã đăng ký 102 ý tưởng tham gia đánh giá sản phẩm OCOP. Dự kiến kinh phí đề xuất thực hiện Chương trình OCOP năm 2023 là hơn 12,1 tỷ đồng.
Gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Nam

Gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Nam

Mục tiêu của chương trình là tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm, ưu tiên các sản phẩm chủ lực, đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị gắn với phát triển cộng đồng.

Năm 2022, toàn tỉnh có 109 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao (97 sản phẩm mới, 2 sản phẩm nâng hạng và 10 sản phẩm đề nghị đánh giá lại). Như vậy, qua 4 năm triển khai Chương trình OCOP, toàn tỉnh đã có 311 sản phẩm đạt 3-4 sao cấp tỉnh (49 sản phẩm đạt 4 sao và 262 sản phẩm đạt 3 sao) của 154 chủ thể (30 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã và 82 cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh).

Có thể bạn quan tâm

Kiểm soát chặt hàng hóa dịp Tết

Kiểm soát chặt hàng hóa dịp Tết

(GLO)- Trước nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm và Tết Ất Tỵ 2025, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến phức tạp. Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã dồn toàn lực kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó chú trọng các địa bàn nông thôn.

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.