Gia Lai có 102 ý tưởng đăng ký tham gia đánh giá sản phẩm OCOP năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, năm 2023, các huyện, thị xã, thành phố đã đăng ký 102 ý tưởng tham gia đánh giá sản phẩm OCOP. Dự kiến kinh phí đề xuất thực hiện Chương trình OCOP năm 2023 là hơn 12,1 tỷ đồng.
Gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Nam

Gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Nam

Mục tiêu của chương trình là tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm, ưu tiên các sản phẩm chủ lực, đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị gắn với phát triển cộng đồng.

Năm 2022, toàn tỉnh có 109 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao (97 sản phẩm mới, 2 sản phẩm nâng hạng và 10 sản phẩm đề nghị đánh giá lại). Như vậy, qua 4 năm triển khai Chương trình OCOP, toàn tỉnh đã có 311 sản phẩm đạt 3-4 sao cấp tỉnh (49 sản phẩm đạt 4 sao và 262 sản phẩm đạt 3 sao) của 154 chủ thể (30 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã và 82 cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh).

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.