(GLO)- Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, năm 2023, các huyện, thị xã, thành phố đã đăng ký 102 ý tưởng tham gia đánh giá sản phẩm OCOP. Dự kiến kinh phí đề xuất thực hiện Chương trình OCOP năm 2023 là hơn 12,1 tỷ đồng.
Gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Nam
Mục tiêu của chương trình là tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm, ưu tiên các sản phẩm chủ lực, đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị gắn với phát triển cộng đồng.
Năm 2022, toàn tỉnh có 109 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao (97 sản phẩm mới, 2 sản phẩm nâng hạng và 10 sản phẩm đề nghị đánh giá lại). Như vậy, qua 4 năm triển khai Chương trình OCOP, toàn tỉnh đã có 311 sản phẩm đạt 3-4 sao cấp tỉnh (49 sản phẩm đạt 4 sao và 262 sản phẩm đạt 3 sao) của 154 chủ thể (30 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã và 82 cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh).
Cục Bảo vệ thực vật thông báo, các địa phương chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ đăng ký mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sau khi có nghị định thư cho mặt hàng sầu riêng đông lạnh và quả dừa tươi.
(GLO)- Hội chợ thương mại, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tại huyện Krông Pa năm 2024 đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong vùng đồng bào DTTS.
(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đạt xấp xỉ 400 ngàn tấn, kim ngạch đạt hơn 1,25 tỷ USD, tăng 16% về lượng nhưng tăng đến 68% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.
(GLO)- 2 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi hơn 344,7 triệu USD để nhập khẩu 503,1 tấn khí đốt hóa lỏng từ các thị trường, tăng 30,2% về lượng và tăng 22,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tháng 2 nhập khẩu từ Malaysia tăng đột biến hơn 1.200%.
(GLO)- Tối 15-3, Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Krông Pa tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Krông Pa năm 2024.
(GLO)- Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn” nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tin cậy cho NTD.
(GLO)- Kiểm soát hàng giả, chống thất thu thuế trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), nhất là việc mua bán hàng hóa trên các nền tảng mạng xã hội đang đặt ra yêu cầu bức thiết đối với ngành chức năng.
(GLO)- Những ngày gần đây, thị trường ghi nhận giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, một số địa phương diễn ra tình trạng khan vàng nhẫn cục bộ. Tại Gia Lai, thị trường vàng nhẫn cũng trong xu thế tăng thanh khoản trở lại trước lực mua SJC yếu.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Ngãi, vừa triệt phá một đường dây sản xuất, mua bán phân bón giả quy mô lớn.
(GLO)- 2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 113,96 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 4,72 tỷ USD.
(GLO)- SGGPO cho biết, theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29-2, CPI tháng 2-2024 tăng 1,04% so với tháng trước; trong đó, khu vực thành thị tăng 0,98%, khu vực nông thôn tăng 1,09%.
(GLO)- Vnexpress.net cho biết, từ ngày 1-3, Cuba sẽ tăng giá xăng 500%, muộn 1 tháng so với dự kiến do sự cố mạng, tuy nhiên giá phương tiện công cộng không thay đổi.
(GLO)- Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, trong năm nay đơn vị sẽ tham mưu cho Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh đang lưu thông trên thị trường.
(GLO)- Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai của Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại cà phê Việt Nam (HTX VCSC) tại số 104 Lê Lợi (TP. Pleiku) là nơi hội tụ các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, cá nhân và HTX trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Vùng đất Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với danh trà Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi mà còn hiện diện một sản vật có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc được du nhập và gắn thương hiệu “Made in Gia Lai”.