Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai giảm 1.000 đồng/kg trong ngày 17-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-10, giá cà phê trong nước nằm ở mức 113.300-113.900 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua. Trong đó, tỉnh Gia Lai cà phê ở mức 113.800 đồng/kg.

statickinhtedothivn-w960-images-upload-2024-10-17-gia-ca-phe-hom-nay-17-10-5495.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tương tự, giá cà phê ở tỉnh Kon Tum được thu mua bằng với Gia Lai. Tại tỉnh Đăk Lăk, cà phê được thu mua ở mức 113.700 đồng/kg; tại tỉnh Lâm Đồng ở mức 113.300 đồng/kg. Còn tại tỉnh Đăk Nông, cà phê hiện đang ở mức 113.900 đồng/kg và là giá cà phê thu mua cao nhất ở khu vực Tây Nguyên.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London kỳ hạn giao tháng 11-2024 giảm 46 USD/tấn, ở mức 4.863 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1-2025 giảm 40 USD/tấn, ở mức 4.738 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 12-2024 giảm 0,75 cent/lb, ở mức 255,95 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 3-2025 giảm 0,65 cent/lb, ở mức 254,85 cent/lb.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null