Đừng để du khách 'né' Mũi Né

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đầu tháng 8.2024, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 với nhiều kỳ vọng đổi mới cho du lịch Mũi Né.

Mũi Né không chỉ là điểm đến thu hút du khách, mà còn là một Khu du lịch quốc gia nằm top 10 tỉnh, thành có doanh thu du lịch lớn nhất cả nước. Trong 6 tháng đầu năm, Bình Thuận đón 5 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế tăng tới 91%.

Nhìn tổng quan thì thấy, Mũi Né nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung đang đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức mới. Đầu tiên, phải mất 2 năm sau đại dịch Covid-19, Mũi Né mới thực sự hồi sinh, gánh trọng trách là điểm đến trụ cột cho ngành công nghiệp không khói của địa phương. Nhưng làm sao để Mũi Né trở thành điểm đến "vừa có tính truyền thống - vừa có tính sáng tạo" lúc này là một thách thức. "Mũi Né truyền thống" là với nhiều khu resort sang trọng sát biển, đón khách Tây là chủ yếu. Tuy nhiên, đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các điểm đến "na ná nhau" hiện nay, Mũi Né phải đa dạng nguồn khách, đa dạng thị trường khách, phong phú sản phẩm, lấy du khách là tâm điểm, mà không cần phải chú trọng một thị trường truyền thống nào cả.

Sự "khác biệt" của du lịch Mũi Né phải là những sản phẩm du lịch đặc sắc, có chất lượng, chứ không phải nhiều sản phẩm nhưng lắm "chiêu trò", làm cho khách tới một lần rồi không quay lại nữa. Công tác truyền thông cho du lịch Mũi Né nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung cũng còn thiếu hiệu quả.

Hay nói như ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, tại đại hội của hiệp hội du lịch, phát triển du lịch phải dựa trên các yếu tố nền tảng, bền vững, lâu dài; hướng sự an toàn, thân thiện đến du khách.

Hiện nay, nhờ có đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, từ TP.HCM đến Phan Thiết - Mũi Né chỉ mất 2 tiếng rưỡi đi bằng ô tô. Rất lợi thế! Nhưng nếu Mũi Né không làm thỏa mãn du khách, họ có thể tiếp tục tuyến cao tốc - vốn lưu thông rất thuận tiện - để đến Ninh Thuận, Nha Trang; hoặc lên Đà Lạt. Rất có thể lúc đó, du khách chỉ sẽ lướt qua, "né" Mũi Né. Và đó chính là thách thức lớn nhất cho Mũi Né hiện nay.

Theo Quốc Hanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng đầu tư công 'chạy nước rút'

Kỳ vọng đầu tư công 'chạy nước rút'

Theo dự kiến, hơn 10 ngày nữa một sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra tại TPHCM: tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức được đưa vào vận hành! Sự kiện này sẽ đem lại luồng sinh khí mạnh mẽ không chỉ cho giao thông mà còn cho cả sự nhộn nhịp kinh tế - xã hội của TPHCM.

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Úc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không cho phép người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. Tuy vẫn còn tranh cãi xung quanh quyết định này nhưng rõ ràng, xu thế chung của thế giới đều lo ngại các rủi ro khi trẻ em sử dụng mạng xã hội.

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Thời điểm cuối năm, ô nhiễm bụi đang ở mức cao, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (IQAir) ở mức kém, xấu và rất xấu chiếm tỷ lệ khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Tiền số, quản sớm để thêm nguồn lực

Tiền số, quản sớm để thêm nguồn lực

Dù chưa có những quy định cụ thể về tài sản kỹ thuật số nhưng công nghệ số liên quan thì chúng ta không cấm. Tình trạng không cấm nhưng không quản tiền số không chỉ lãng phí một khoản không nhỏ cho ngân sách, mà còn gây nhiều hệ lụy cho đời sống người dân suốt mấy năm qua.

Tạo xung lực mới cho phát triển

Tạo xung lực mới cho phát triển

Cải cách bộ máy hành chính nhà nước sao cho tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề đã được Đảng quan tâm rất nhiều và rất sớm, ngay từ Đại hội Đảng lần thứ VI vào năm 1986. Nhưng cũng phải bắt đầu từ năm 1994, công cuộc cải cách này mới được triển khai với quy mô lớn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cần chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

(GLO)- Theo chương trình, tuần này, Quốc hội sẽ ra nghị quyết về việc đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Bên cạnh nguồn vốn, công việc cần được tiến hành song song là chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành công trình với số lượng dự kiến có thể hơn 14 ngàn người.

Cách để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Cần bảo vệ các thầy cô để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo, nhưng làm thế nào để đảm bảo cơ chế giám sát của xã hội, cơ chế bảo vệ tự thân của chính nhà giáo cả về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức của nghề đặc biệt này ?

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Mới đây, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT đã trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC) với đề xuất “19 chính sách đặc thù, đặc biệt và giải pháp áp dụng cho dự án”.