Đừng để du khách 'né' Mũi Né

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đầu tháng 8.2024, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 với nhiều kỳ vọng đổi mới cho du lịch Mũi Né.

Mũi Né không chỉ là điểm đến thu hút du khách, mà còn là một Khu du lịch quốc gia nằm top 10 tỉnh, thành có doanh thu du lịch lớn nhất cả nước. Trong 6 tháng đầu năm, Bình Thuận đón 5 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế tăng tới 91%.

Nhìn tổng quan thì thấy, Mũi Né nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung đang đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức mới. Đầu tiên, phải mất 2 năm sau đại dịch Covid-19, Mũi Né mới thực sự hồi sinh, gánh trọng trách là điểm đến trụ cột cho ngành công nghiệp không khói của địa phương. Nhưng làm sao để Mũi Né trở thành điểm đến "vừa có tính truyền thống - vừa có tính sáng tạo" lúc này là một thách thức. "Mũi Né truyền thống" là với nhiều khu resort sang trọng sát biển, đón khách Tây là chủ yếu. Tuy nhiên, đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các điểm đến "na ná nhau" hiện nay, Mũi Né phải đa dạng nguồn khách, đa dạng thị trường khách, phong phú sản phẩm, lấy du khách là tâm điểm, mà không cần phải chú trọng một thị trường truyền thống nào cả.

Sự "khác biệt" của du lịch Mũi Né phải là những sản phẩm du lịch đặc sắc, có chất lượng, chứ không phải nhiều sản phẩm nhưng lắm "chiêu trò", làm cho khách tới một lần rồi không quay lại nữa. Công tác truyền thông cho du lịch Mũi Né nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung cũng còn thiếu hiệu quả.

Hay nói như ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, tại đại hội của hiệp hội du lịch, phát triển du lịch phải dựa trên các yếu tố nền tảng, bền vững, lâu dài; hướng sự an toàn, thân thiện đến du khách.

Hiện nay, nhờ có đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, từ TP.HCM đến Phan Thiết - Mũi Né chỉ mất 2 tiếng rưỡi đi bằng ô tô. Rất lợi thế! Nhưng nếu Mũi Né không làm thỏa mãn du khách, họ có thể tiếp tục tuyến cao tốc - vốn lưu thông rất thuận tiện - để đến Ninh Thuận, Nha Trang; hoặc lên Đà Lạt. Rất có thể lúc đó, du khách chỉ sẽ lướt qua, "né" Mũi Né. Và đó chính là thách thức lớn nhất cho Mũi Né hiện nay.

Theo Quốc Hanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển Quỹ nhà ở quốc gia

Phát triển Quỹ nhà ở quốc gia

Quỹ phát triển nhà ở quốc gia được Tổng Bí thư Tô Lâm đề cập hồi đầu năm nay, nhằm phát triển nhà giá rẻ tại các đô thị lớn. Ngay sau đó, Bộ Xây dựng đã vào cuộc triển khai nghiên cứu, rà soát các quy định pháp luật để thực hiện.

Con đường tất yếu

Con đường tất yếu

Vài năm trở lại đây, các sản phẩm văn hóa - nghệ thuật Việt đã được khai thác với tinh thần mới: vừa trân trọng truyền thống, vừa dấn thân khai phá cái mới.

Bụt nhà không thiêng?

Bụt nhà không thiêng?

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM, trong quý 1 năm nay, có hơn 6.000 vị trí công việc với mức lương trên 50 triệu đồng/tháng được các doanh nghiệp (DN) đăng tuyển cho người lao động (NLĐ) VN, theo quy định tại Nghị định 70/2023 của Chính phủ.

Du lịch lập đỉnh

Du lịch lập đỉnh

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt hơn 2 triệu lượt, tổng 3 tháng đạt hơn 6 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Đó là kỷ lục chưa từng có với du lịch nước nhà.

'Bảo hiểm' cho di sản

'Bảo hiểm' cho di sản

Tại lễ công bố các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và quyết định xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp thành phố tại TPHCM vào cuối tháng 3 vừa qua, Công ty CP Tư vấn Cảng - kỹ thuật biển (Portcoast) đã trao tặng toàn bộ sản phẩm số hóa của Nhà hát Thành phố cho Trung tâm Nghệ thuật TPHCM.

Đừng coi thường sức khỏe người tiêu dùng

Đừng coi thường sức khỏe người tiêu dùng

Khởi tố 5 đối tượng liên quan đến vụ kẹo Kera không hứa hẹn sẽ thanh lọc được thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) vàng thau lẫn lộn, nhưng là lời răn đe nặng ký với những kẻ đang tiếp tay cho sản phẩm kém chất lượng, coi thường người tiêu dùng.