Đắk Lắk: BOT Quang Đức được lùi triển khai thu phí không dừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do nằm trong diện đặc thù như: thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp, việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả nên BOT Quang Đức được cho lùi lại thời hạn lắp đặt hệ thống ETC.
Ngày 1.8, ông Thái Hồng Sơn, Trạm trưởng trạm thu phí (BOT) Quang Đức (Đắk Lắk), cho biết BOT này được Bộ GTVT đồng ý cho lùi triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC).
Dự án BOT Quang Đức (Công ty CP BOT Quang Đức) nằm trên QL14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua TX.Buôn Hồ được triển khai từ năm 2013, đi vào hoạt động năm 2015, thời gian thu phí hơn 20 năm.
 
BOT Quang Đức trên QL14 đoạn qua TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình
BOT Quang Đức trên QL14 đoạn qua TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình
Theo ông Thái Hồng Sơn, những năm gần đây, do tuyến đường tránh TX.Buôn Hồ (cách BOT Quang Đức khoảng 5 km) thông xe, nhiều xe đã đi theo tuyến đường tránh, không di chuyển qua QL14, đoạn có BOT Quang Đức, nên việc thu phí của BOT này gặp nhiều khó khăn.
Theo văn bản số 7555/BGTVT-ĐTCT ngày 26.7.2022 của Bộ GTVT gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, Công ty CP BOT Quang Đức và một số đơn vị ở các tỉnh, thành khác, trên cơ sở ý kiến của các địa phương và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí tự động không dừng tại một số trạm thu phí (trong đó có BOT Quang Đức) vì tính chất đặc thù như: thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp, việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả.
Cũng theo văn bản số 7555/BGTVT-ĐTCT, ngoài BOT Quang Đức, có các BOT được chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí tự động không dừng trên QL51, cầu Thái Hà, cầu Mỹ Lợi, QL39 tỉnh Thái Bình, 4 trạm thu phí cầu nhỏ tỉnh Cà Mau và đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM).
Theo Trung Chuyên-Hoàng Bình (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) nằm trên địa bàn các phường Hội Phú và Diên Hồng là công trình trọng điểm của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang bị chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Khắp nơi tràn ngập rác thải. Ảnh: H.P

Gia Lai: Rác thải “bủa vây” đường mới ven sông Dinh

(GLO)- Hai tuyến đường giao thông dọc hệ thống tiêu thoát lũ ven sông Dinh (đoạn qua khu vực 1, phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai) lúc mới khánh thành rất sạch đẹp, người dân hay ra hóng mát. Giờ đây, hình ảnh đó đang bị thay thế bởi những đống rác thải, xà bần ngổn ngang tràn ra mặt đường.

Chuẩn bị 42 khu tái định cư phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua Gia Lai

Chuẩn bị 42 khu tái định cư phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua Gia Lai

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Xây dựng về tình hình triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai.

null