Đắk Lắk: BOT Quang Đức được lùi triển khai thu phí không dừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do nằm trong diện đặc thù như: thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp, việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả nên BOT Quang Đức được cho lùi lại thời hạn lắp đặt hệ thống ETC.
Ngày 1.8, ông Thái Hồng Sơn, Trạm trưởng trạm thu phí (BOT) Quang Đức (Đắk Lắk), cho biết BOT này được Bộ GTVT đồng ý cho lùi triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC).
Dự án BOT Quang Đức (Công ty CP BOT Quang Đức) nằm trên QL14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua TX.Buôn Hồ được triển khai từ năm 2013, đi vào hoạt động năm 2015, thời gian thu phí hơn 20 năm.
 
BOT Quang Đức trên QL14 đoạn qua TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình
BOT Quang Đức trên QL14 đoạn qua TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình
Theo ông Thái Hồng Sơn, những năm gần đây, do tuyến đường tránh TX.Buôn Hồ (cách BOT Quang Đức khoảng 5 km) thông xe, nhiều xe đã đi theo tuyến đường tránh, không di chuyển qua QL14, đoạn có BOT Quang Đức, nên việc thu phí của BOT này gặp nhiều khó khăn.
Theo văn bản số 7555/BGTVT-ĐTCT ngày 26.7.2022 của Bộ GTVT gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, Công ty CP BOT Quang Đức và một số đơn vị ở các tỉnh, thành khác, trên cơ sở ý kiến của các địa phương và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí tự động không dừng tại một số trạm thu phí (trong đó có BOT Quang Đức) vì tính chất đặc thù như: thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp, việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả.
Cũng theo văn bản số 7555/BGTVT-ĐTCT, ngoài BOT Quang Đức, có các BOT được chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí tự động không dừng trên QL51, cầu Thái Hà, cầu Mỹ Lợi, QL39 tỉnh Thái Bình, 4 trạm thu phí cầu nhỏ tỉnh Cà Mau và đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM).
Theo Trung Chuyên-Hoàng Bình (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Một đoạn đường Lê Hồng Phong (xã Ia Ly) dài khoảng 100 m đã bị sụt lún hoàn toàn. Ảnh: Minh Phương

Gia Lai: Tuyến đường Lê Hồng Phong sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp an toàn dân cư

(GLO)- Từ tháng 5-2025 đến nay, tình trạng sạt lở trên tuyến đường Lê Hồng Phong (xã Ia Ly, tỉnh Gia Lai) ngày càng diễn biến nghiêm trọng. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ đoạn đường dài hơn 30 m đã bị sạt lở hoàn toàn, đe dọa trực tiếp đến an toàn của các hộ dân sinh sống ở khu vực này.

Best Western Premier Sailing Quy Nhơn-Chốn an cư của giới quý tộc châu Âu bên "vịnh biển sạch nhất châu Á".

Best Western Premier Sailing Quy Nhơn: Sống thương gia giữa vịnh biển trong xanh nhất châu Á

Quy Nhơn là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng “vịnh biển sạch nhất châu Á”. Và giờ đây, người dân Quy Nhơn nói riêng, tỉnh Gia Lai và cả khu vực Tây Nguyên có thể tự hào khi quê hương mình sở hữu một biểu tượng sống thương gia đẳng cấp quốc tế: Best Western Premier Sailing Quy Nhơn.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Cải tạo căn hộ nhỏ không có ban công

Cải tạo căn hộ nhỏ không có ban công

Khởi đầu của việc tạo ra một không gian biến đổi hoàn toàn đến mức người ta khó nhận ra hình dáng trước đó thường bắt đầu từ những thách thức. Với căn hộ nhỏ không có ban công, KTS đã cải tạo toàn diện, tái thiết công năng và thổi vào đó tinh thần Wabi Sabi x Mid-Century Modern. 

null