C.P. Việt Nam phản hồi về thông tin thịt heo bệnh lan truyền trên mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 30-5, mạng xã hội lan truyền bài đăng của một người tự xưng là nhân viên sale của C.P. Việt Nam làm việc tại cửa hàng CP Freshop ở Sóc Trăng.

Người này tố cửa hàng CP Freshop ở Sóc Trăng trà trộn heo bệnh, gà bệnh, có cả mảnh heo bốc mùi hôi thối được đưa về cửa hàng tiêu thụ. Kèm theo đó là nhiều hình ảnh về heo bệnh, heo bẩn cùng những đoạn trao đổi qua tin nhắn trong nhóm chat có tên Heo FRESHSHOP...

Theo đó, người này cho biết lãnh đạo công ty đã chỉ đạo nhân viên pha lóc ra bán rẻ bằng một nửa giá cho người dân làm lạp xưởng… Bên cạnh đó, xúc xích hết hạn sử dụng được cho là tháo thương hiệu ra bán làm chả chiên.

"Những mảnh heo chết bệnh không có giá trị, chỉ để thiêu huỷ Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam đã trà trộn vào bán cho nhân dân Việt Nam mỗi năm thu lợi nhuận hơn hàng chục ngàn tỉ" - người này viết.

Thông tin heo bẩn do một người đăng tải trên mạng xã hội sáng 30-5. Ảnh chụp màn hình
Thông tin heo bẩn do một người đăng tải trên mạng xã hội sáng 30-5. Ảnh chụp màn hình

Ngay trong ngày 30-5, Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam cũng đã có công văn phản hồi và khẳng định thông tin trên bịa đặt, sai lệch về sản phẩm sau giết mổ của công ty.

Văn bản của công ty C.P cho biết thời gian gần đây, trên nền tảng mạng xã hội đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật về sản phẩm thịt heo, thịt gà sau giết mổ của công ty, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty và gây hoang mang, lo sợ đối với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.

C.P. Việt Nam khẳng định toàn bộ các thông tin đăng tải nêu trên là bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ và gây thiệt hại cho công ty. Tất các các hình ảnh kèm theo trên bài viết đều không rõ ràng, về nguồn gốc, thời gian và không phải là hình ảnh sản phẩm của C.P. Việt Nam.

C.P. Việt Nam khẳng định các sản phẩm của công ty tuân thủ các quy trình kiểm soát về thú y và chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước sự việc này, công ty đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm hành vi vu khống, bịa đặt.

Trưa 30-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết ngay sau khi nắm được thông tin lan truyền trên mạng, ông đã chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng chức năng vào cuộc xác minh. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Theo Nguyễn Hải - Công Tuấn (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null