Chọn phương án thiết kế cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở QH-KT TPHCM vừa có văn bản tổng hợp trình UBND TPHCM xem xét quyết định phê duyệt về “Phương án Thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn”.
 
Theo đó, Hội đồng tuyển chọn đã thực hiện đánh giá, xếp hạng cho 12 phương án thiết kế của 5 đơn vị tư vấn tham dự để tìm ra phương án tối ưu nhất, làm cơ sở xem xét đề xuất phê duyệt dự án bao gồm các nội dung về quy hoạch giao thông; hình dáng, kiến trúc; giải pháp kết cấu, công nghệ và thời gian thi công; kinh phí xây dựng, hiệu quả kinh tế. 
Vị trí, địa điểm xây dựng cầu đi bộ được xác định tại vị trí giữa cầu Thủ Thiêm 2 và hầm vượt sông Sài Gòn. Phía quận 1, nằm trong khu vực công viên cảng Bạch Đằng và gần phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía quận 2, bố trí tại Công viên bờ sông và ngoài ranh Khu A, phía Nam Quảng trường trung tâm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cầu đi bộ có thể kết hợp băng chuyền, ram dốc, thang máy,... phù hợp với người già, khuyết tật, phụ nữ có thai; cho phép sử dụng xe đạp trên cầu, phân làn cho người đi xe đạp…
Theo LƯƠNG THIỆN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.