Công ty 715 đón nhận Huân chương Lao đông hạng nhì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-6, Công ty 715 (Binh đoàn 15) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (20-6-1986 – 20-6-2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Tham dự buổi lễ có ông Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn và các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, người lao động của đơn vị qua các thời kỳ.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Diễn văn tại lễ kỷ niệm nhấn mạnh: Cách đây 30 năm, ngày 20-6-1986, Lâm trường 715 được thành lập. Trải qua 30 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, phiên hiệu đơn vị, biên chế tổ chức có sự thay đổi. Năm 1996, Công ty Lâm nghiệp 715 được đổi tên thành Công ty 715 và chuyển sang nhiệm vụ trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến cao su, cà phê. Đến năm 2000, Công ty đã trồng được 2.000 ha cao su.

Đặc biệt trong 10 năm (2006-2016), Công ty đã phát triển nhanh, bền vững về diện tích và sản lượng mủ cao su, cà phê. Đến nay, diện tích cao su của đơn vị có trên 3.185,52 ha, (trong đó có  2.068,07 ha cao su kinh doanh); 240 ha cà phê; 6 ha chanh dây. Cùng với đó, Công ty đã đầu tư xây dựng 1 nhà máy chế biến mủ cao su với công suất 4.000 tấn/năm. Năng suất vườn cây cao su từ 1,4 tấn/ha (mủ quy khô) năm 2009 tăng lên 2,14 tấn/ha năm 2015, cà phê từ dưới 10 tấn/ha (quả tươi) năm 2009 lên 16 tấn/ha năm 2015. Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng các công trình như: Nhà Ban chỉ huy đội, nhà ở công nhân, nhà trẻ mẫu giáo, bệnh xá, nâng cấp, sửa chữa đường liên thôn, liên xã... Hiện nay, đơn vị có 16 đội sản xuất kết nghĩa với 15 thôn, làng và 455 cặp hộ gia đình công nhân người Kinh và hộ đồng bào dân tộc thiểu số địa phương gắn kết với nhau.   

 

Cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công  tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu luôn được Công ty luôn chú trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ủy và các chi bộ không ngừng được nâng cao. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và nhân viên chuyên môn đã tốt nghiệp từ trung cấp  trở lên, trong đó 80% có trình độ đại học và cao đẳng.

Với những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, nhân dịp này Công ty 715 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Cũng dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Công ty 715 cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.