Ấn Độ điều nhiều tàu hải quân tham gia tập trận gần Biển Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng PTI ngày 3-5 đưa tin 4 tàu của Hải quân Ấn Độ, trong đó có 2 tàu khu trục tàng hình sẽ tham gia cuộc tập trận 3 bên "Malabar" vào tháng tới ở khu vực gần Biển Đông.
 

Tàu chiến INS Sahyadri của Ấn Độ.
Tàu chiến INS Sahyadri của Ấn Độ.

Cuộc tập trận này có sự tham gia của Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản và diễn ra ở ngoài khơi phía Đông tỉnh Okinawa của Nhật Bản.

Các nguồn tin quốc phòng cho biết 2 tàu khu trục trên cùng với 1 tàu chở dầu và 1 tàu hộ tống cùng với trực thăng sẽ tham gia cuộc tập trận này, dự kiến diễn ra từ trung tuần cho đến hết tháng 6.

Phía Mỹ cho biết cuộc tập trận này là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá năng lực trên biển của cả 3 nước tham gia tập trận. Trong những tháng gần đây, Mỹ đã đưa ra nhiều cảnh báo về cái mà họ gọi là sự gia tăng “quân sự hóa” của Trung Quốc ở Biển Đông.

Các tàu chiến và máy bay của Mỹ đã thực hiện một số hoạt động ở khu vực này nhằm thách thức động thái của Bắc Kinh. Ngoài ra, Mỹ còn đang thúc đẩy một cuộc đối thoại an ninh 4 bên liên quan tới Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Australia.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.