Cảnh giác với cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian gần đây, tại Gia Lai xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi cho khách hàng để đòi nợ và đe dọa nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.
Ngày 13-5, anh Trần Văn Lượng (xã Đak Djrăng) phản ánh có người gọi điện tự xưng là nhân viên Điện lực Mang Yang yêu cầu anh thanh toán tiền điện. Người này đe dọa nếu không thanh toán trong ngày sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, Điện lực Mang Yang kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện của tháng vào ngày 12-5. 
Anh Trần Văn Lượng (bìa trái; xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang) phản ánh việc bị đe dọa cắt điện. Ảnh: Hà Duy
Anh Trần Văn Lượng (bìa trái; xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang) phản ánh việc bị đe dọa cắt điện. Ảnh: Hà Duy
Tương tự, ngày 18-5, Điện lực Mang Yang cũng nhận được thông tin từ chị Hoàng Thị San (xã Đak Yă) phản ánh có nhận được cuộc gọi thông báo gia đình chị sử dụng điện sai mục đích, đồng thời yêu cầu nộp 56 triệu đồng tiền điện truy thu, nếu không sẽ chuyển cho Công an xử lý theo quy định. Điện lực Mang Yang kiểm tra thì thấy chị đã thanh toán tiền điện ngày 10-5 và hoàn toàn không có sai phạm.
Ngay tại địa bàn TP. Pleiku cũng đã xuất hiện thủ đoạn tương tự. Ngày 25-5, chị Từ Thị Loan (hẻm 578 Phạm Văn Đồng) kiến nghị qua kênh tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 vì nhận được thông tin từ số điện thoại lạ yêu cầu thanh toán tiền điện tháng 5. Trong khi đó, chị đã thanh toán tiền điện vào ngày 12-5. Do vậy, chị đề nghị Điện lực Pleiku hỗ trợ xác minh thông tin.
Bà Nguyễn Thị Bích Liễu-Phó Giám đốc Điện lực Pleiku-cho biết: “Qua xác minh, tất cả những trường hợp trên đều là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì đối tượng lập tức ngắt máy. Riêng đối với ngành Điện, tất cả các cuộc gọi cho khách hàng đều không sử dụng số điện thoại di động mà bằng số tổng đài. Những thông báo cần thiết gửi cho khách hàng, Điện lực đều thông qua tin nhắn SMS, email hoặc app CSKH. Mã khách hàng của Công ty Điện lực Gia Lai có cấu trúc là: PC10xxxxxxxxx”.
Khách hàng sử dụng điện đang thực hiện giao dịch tại Điện lực Pleiku
Khách hàng sử dụng điện thực hiện giao dịch tại Điện lực Pleiku. Ảnh: Hà Duy
Để tránh bị kẻ gian lợi dụng gây thiệt hại về kinh tế, Công ty Điện lực Gia Lai khuyến nghị khách hàng cần cảnh giác với các đầu số điện thoại lạ. Nếu khách hàng nhận được các cuộc điện thoại nghi là mạo danh nhân viên điện lực hoặc nghi ngờ mục đích cuộc gọi thì báo ngay cho Công ty Điện lực Gia Lai thông qua số điện thoại tổng đài 19001909 để được hỗ trợ xử lý. Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, số điện thoại, số tài khoản... để đề phòng trường hợp bị kẻ xấu trục lợi.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Gia Lai cũng lưu ý người sử dụng điện cần thanh toán tiền điện tại các kênh thu hộ của các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán bằng hình thức thanh toán hóa đơn theo mã khách hàng sử dụng điện; không thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản đến số tài khoản mà tên đơn vị thụ hưởng không phải là Công ty Điện lực Gia Lai.
Từ ngày 4 đến 14-5, tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhận được 81 cuộc gọi từ khách hàng ở 13 tỉnh, thành phố phản ánh về việc họ bị gọi điện đòi nợ tiền điện, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu họ không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện. Qua xác minh, Điện lực miền Trung khẳng định, tất cả là cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. May mắn là các cuộc gọi đều thực hiện sau khi khách hàng thanh toán tiền điện nên hiện chưa có khách hàng nào bị lừa.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: Internet

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về bổ sung dự án xây dựng Đập điều hòa sông Ba để điều tiết nước cho thị xã An Khê

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan dự án xây dựng Đập điều hòa sông Ba để điều tiết nước cho thị xã An Khê; rà soát, đo đạc cắm mốc diện tích đất ngoài quy hoạch 03 loại rừng trên địa bàn xã Hải Yang (huyện Đak Đoa);...

Ảnh: Internet

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về khắc phục sạt lở bờ sông Đăk Pne (huyện Kbang)

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri về bố trí kinh phí để khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông Đăk Pne (huyện Kbang); đầu tư trạm bơm để phục vụ sản xuất tại cánh đồng thôn Đoàn Kết (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện); 

Ảnh: Hùng Hoa Lư

UBND tỉnh Gia Lai trả lời cử tri về thông tuyến đường Trần Hưng Đạo trước Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri về thông tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn trước Quảng trường Đại Đoàn Kết; phí thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước; khắc phục tình trạng nước tràn qua đường tại Ngã ba Di tích Quốc gia chiến thắng Plei Me trên tỉnh lộ 665. 

Ảnh: Internet

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về dãy nhà số 08 Phan Đình Phùng, TP.Pleiku

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan dãy nhà số 08 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku do Hội LHPN tỉnh quản lý đang xuống cấp, lãng phí; cải tạo hồ nước trước Bảo tàng tỉnh để trồng sen; cơ chế cho thuê rừng trồng dược liệu...

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại huyện Kbang về “việc cấp giấy CNQSDĐ cho các đối tượng được hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Ảnh: Lê Nam

Kbang thực hiện cấp giấy CNQSDĐ cho 11/68 hộ được hỗ trợ nhà ở

(GLO)- Sáng 4-12, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do bà Đinh Ly An-Trưởng Ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã giám sát tại huyện Kbang về “việc cấp giấy CNQSDĐ cho các đối tượng được hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi”.

Luật sư Bùi Thanh Vũ tư vấn pháp luật

Luật sư Bùi Thanh Vũ tư vấn pháp luật liên quan thế chấp quyền đòi nợ để vay tiền

(GLO)- Bạn đọc H.T.K. hỏi: Ông A. vay của tôi 200 triệu đồng, 2 bên có lập hợp đồng vay tài sản rõ ràng. Tôi cần tiền làm ăn gấp, trong khi đó, ông A. không trả nợ cho tôi theo thỏa thuận. Vậy tôi có quyền thế chấp quyền đòi nợ này cho bên thứ 3 để vay 100 triệu đồng được không?

UBND tỉnh Gia Lai trả lời kiến nghị của cử tri

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về ổn định sản xuất sau tái định cư thủy điện An Khê - Ka Nak

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan việc ổn định sản xuất sau tái định cư thủy điện An Khê-Ka Nak; hoạt động TTYT huyện Đức Cơ; cấp GCNQSD đất tại Khu đất Làng quân nhân Lữ đoàn 234-Quân đoàn 3; đất do Binh đoàn 15 quản lý tại tổ 6, phường Yên Thế (TP. Pleiku) đang có gần 300 hộ dân sử dụng sản xuất nông nghiệp ổn định trên 30 năm.

Theo vợ chồng ông Nguyễn Hồng Sinh, trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông được cấp năm 2005, đường hẻm rộng 7 m tiếp giáp với thửa đất của bà Nguyễn Thị Duyên. Ảnh: T.D

Cần giải quyết thỏa đáng khiếu nại liên quan đến đường hẻm 771/7 Phạm Văn Đồng

(GLO)- Từ năm 2020 đến nay, một số hộ dân ở tổ 2 (phường Yên Thế, TP. Pleiku) đã nhiều lần kiến nghị vì cho rằng cơ quan chuyên môn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) chồng lên đường hẻm 771/7 Phạm Văn Đồng gây ảnh hưởng đến việc đi lại và mất mỹ quan đô thị.