Các sân bay được khai thác trở lại trừ sân bay Chu Lai do bị tốc mái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cho mở cửa khai thác trở lại một số sân bay sau khi bão số 9 đổ bộ vào miền Trung. Riêng sân bay Chu Lai vẫn tiếp tục dừng khai thác vì bị hư hỏng nặng nề.

Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. (Nguồn ảnh: ACV)
Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. (Nguồn ảnh: ACV)
Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Chu Lai đã không thể khai thác trở lại như dự kiến do bị tốc mái, vỡ kính một số chỗ và nhiều thiết bị cần khắc phục hư hại do cơn bão số 9 (tên quốc tế Molave) gây ra.
“Riêng Cảng hàng không Chu Lai kéo dài thời hạn đóng cửa khai thác 48 giờ đến 16 giờ ngày 30/10/2020,” đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay.
Với các sân bay bị ảnh hưởng nhẹ hơn như Tuy Hòa (Phú Yên), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định sẽ khai thác trở lại từ 6 giờ sáng nay (ngày 29/10).
Theo đại diện Cục Hàng không, Cảng hàng không Tuy Hòa (Phú Yên) mở khai thác lại từ 16 giờ ngày 28/10 và sân bay Đà Nẵng đã khai thác trở lại từ 21 giờ tối ngày 28/10.
Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và cơ sở vật chất tại các cảng hàng không, sân bay trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão số 9, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định từ 18 giờ  ngày 27 tháng 10 năm 2020 dừng khai thác tất cả các hoạt động bay tại 5 sân bay gồm Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null