Buôn bán lấn chiếm lòng lề đường Lê Đại Hành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh nhưng tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường Lê Đại Hành (thuộc tổ 2, phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) vẫn xảy ra, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Theo phóng viên ghi nhận, tầm 16-17 giờ hàng ngày, cảnh mua bán ở khu vực này rất lộn xộn, hàng hóa bày tràn ra 2 bên lề đường. Nhiều người đi xe máy, ô tô vô tư dừng dưới lòng đường mua hàng. Cảnh mua bán lộn xộn khiến đoạn đường bị thu hẹp trong khi lưu lượng người, xe qua lại khá đông.  
Anh Trần Thanh Quế (tổ 4, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) là tài xế xe tải thường xuyên đi qua đoạn đường này. Anh bức xúc cho biết: “Ngày nào tôi cũng đều đi qua đây, vất vả và mất thời gian lắm, đi không cẩn thận là va quệt ngay. Người bán cứ bán, người mua cứ mua, ngang nghiên ngay trên lòng đường, ra sức bấm còi mà họ coi như không”.
Đường Lê Đại Hành dẫn ra đường Trường Sơn có mật độ người và phương tiện lưu thông cao. Các xe hàng rong lưu động thường tụ tập ngay ngã ba đông người để thuận tiện mua bán khiến lòng đường bị thu hẹp lại và đã có nhiều vụ va quệt giao thông xảy ra.
Mặc dù có biển cấm họp chợ nhưng người dân vẫn bày bán tràn ra đường. Ảnh: Hà Phương
Mặc dù có biển cấm họp chợ nhưng người dân vẫn bày bán hàng hóa tràn ra đường. Ảnh: Hà Phương
Theo một số tiểu thương tại chợ Yên Thế, chủ hộ bán bên trong chợ chịu nhiều khoản thuế phí từ tiền vệ sinh, chỗ ngồi, điện, nước... nhưng khách hàng ít vào mua vì ngoài đường đã có nhiều hàng hóa. Người bán ngoài đó rõ ràng có lợi hơn mà không phải đóng một khoản thuế, phí gì. Mỗi lần đội trật tự đô thị đến thì họ dọn vào, xong rồi lại bày ra. Bà con người dân tộc thiểu số các làng gần đó đem hàng hóa, sản phẩm ra bày bán cũng góp phần làm cho đoạn đường thêm lộn xộn, nhếch nhác.
Ông Trần Đại Trí-Chủ tịch UBND phường Yên Thế thừa nhận việc người dân lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán, đặc biệt là 2 bên đường Lê Đại Hành. Lực lượng chức năng địa phương ra quân 2 lần mỗi ngày (7-11 giờ và 14-17 giờ) để giải tỏa lập lại trật tự an toàn giao thông nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức kém của cả người bán lẫn người mua.
“Địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán. Đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước về trật tự xã hội, an toàn giao thông. Phường cũng sẽ họp bàn giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán nói trên”-ông Trí cho biết.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null