Bình Định chuẩn bị xây dựng cây cầu Thị Nại 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Bình Định đang đề nghị Trung ương quan tâm, hỗ trợ kinh phí để đầu tư dự án cầu Thị Nại 2, bắc qua đầm Thị Nại, với tổng mức đầu tư khoảng 1.888 tỷ đồng.
Cầu Thị Nại 1 được khánh thành năm 2006. Ảnh: HOÀNG TRỌNG
Cầu Thị Nại 1 được khánh thành năm 2006. Ảnh: HOÀNG TRỌNG
Ngày 7-7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết tỉnh này đang đề nghị Trung ương quan tâm, xem xét hỗ trợ kinh phí trong giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư dự án Cầu Thị Nại 2 bắc qua đầm Thị Nại (ở TP. Quy Nhơn, Bình Định).
Dự án Cầu Thị Nại 2 với tổng mức đầu tư khoảng 1.888 tỷ đồng được tỉnh Bình Định đưa vào kế hoạch chuẩn bị đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương năm 2020. “Đây là dự án quan trọng, nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối Khu kinh tế Nhơn Hội, khai thác hiệu quả tiềm năng dịch vụ, du lịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định”, ông Hồ Quốc Dũng nói.
Cầu Thị Nại bắc qua đầm Thị Nại. Ảnh: HOÀNG TRỌNG
Cầu Thị Nại bắc qua đầm Thị Nại. Ảnh: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Hồ Quốc Dũng, trong giai đoạn tới, tỉnh Bình Định ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối Khu Kinh tế Nhơn Hội với các trục giao thông chính như: xây dựng cầu Thị Nại 2 để mở rộng lưu thông giữa Khu kinh tế Nhơn Hội với TP. Quy Nhơn; Xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường ven biển để mở rộng lưu thông và tạo một tuyến hành lang ven biển kết nối giữa Khu kinh tế Nhơn Hội với các địa phương phía bắc của tỉnh; dự án đường trục Khu kinh tế nối dài sẽ hoàn thành trong năm 2020 kết nối sân bay Phù Cát với Khu kinh tế Nhơn Hội… Đây là những điều kiện cơ bản về quy hoạch, cơ sở hạ tầng, điều kiện mặt bằng, biển tự nhiên để phát triển Khu kinh tế Nhơn Hội trở thành khu đô thị du lịch ven biển mới trong giai đoạn tới.
Cầu Thị Nại 1 là công trình thuộc dự án cầu đường Quy Nhơn - Nhơn Hội kết nối TP. Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội được khánh thành vào cuối năm 2006. Cây cầu này dài 2.477 m, rộng 14,5 m, trọng tải 80 tấn gồm 54 nhịp, có tổng đầu tư hơn 363,6 tỷ đồng.
Theo Hoàng Trọng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null