Bắt giữ hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cũng vừa tiêu hủy hơn 65 tấn đường cát nhập lậu và gần chục ngàn đơn vị sản phẩm giả nhãn hiệu gồm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử.

Ngày 16-4, Cục QLTT TP HCM có báo cáo về vụ bắt giữ gần 2.000 quần kaki có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trị giá hơn 200 triệu đồng. Cụ thể ngày 15-4. lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa (do ông Nguyễn Văn Tâm là chủ hộ kinh doanh) tại nhà không số trên đường Phạm Đăng Giảng, quận Bình Tân.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa là quần kaki may sẵn, chưa qua sử dụng, trên sản phẩm có logo của nhãn hiệu Under Armour nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, xuất xứ..., có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ có niêm yết giá hàng hóa theo quy định tại Việt Nam. Tổng cộng có 1.640 đơn vị sản phẩm. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết khoảng 217.160.000 đồng. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ số hàng hóa này để xử lý.

Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy

Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy

Trước đó ngày 14-4, tại Công ty TNHH SX-DV-TM Môi Trường Xanh (Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), đội QLTT số 3 đã tổ chức thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm 26.500 kg đường cát, 8.682 đơn vị sản phẩm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử… ngoại nhập không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 1,7 tỉ đồng.

Ngày 10-4, tại Chi nhánh Công ty CP Môi trường Thiên Thanh - Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Đông A tổ chức tiêu hủy 39.050 kg đường cát nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá hơn 676 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Rộn ràng chợ phiên Đăk Rơ Wa

Rộn ràng chợ phiên Đăk Rơ Wa

Đa dạng các sản phẩm cây nhà lá vườn đã được những người nông dân chất phác ở xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum đưa ra chợ phiên từ sáng thứ 7.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.