Bắt giữ hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cũng vừa tiêu hủy hơn 65 tấn đường cát nhập lậu và gần chục ngàn đơn vị sản phẩm giả nhãn hiệu gồm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử.

Ngày 16-4, Cục QLTT TP HCM có báo cáo về vụ bắt giữ gần 2.000 quần kaki có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trị giá hơn 200 triệu đồng. Cụ thể ngày 15-4. lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa (do ông Nguyễn Văn Tâm là chủ hộ kinh doanh) tại nhà không số trên đường Phạm Đăng Giảng, quận Bình Tân.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa là quần kaki may sẵn, chưa qua sử dụng, trên sản phẩm có logo của nhãn hiệu Under Armour nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, xuất xứ..., có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ có niêm yết giá hàng hóa theo quy định tại Việt Nam. Tổng cộng có 1.640 đơn vị sản phẩm. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết khoảng 217.160.000 đồng. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ số hàng hóa này để xử lý.

Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy

Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy

Trước đó ngày 14-4, tại Công ty TNHH SX-DV-TM Môi Trường Xanh (Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), đội QLTT số 3 đã tổ chức thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm 26.500 kg đường cát, 8.682 đơn vị sản phẩm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử… ngoại nhập không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 1,7 tỉ đồng.

Ngày 10-4, tại Chi nhánh Công ty CP Môi trường Thiên Thanh - Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Đông A tổ chức tiêu hủy 39.050 kg đường cát nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá hơn 676 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.