Cơ quan quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cũng vừa tiêu hủy hơn 65 tấn đường cát nhập lậu và gần chục ngàn đơn vị sản phẩm giả nhãn hiệu gồm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử.
Ngày 16-4, Cục QLTT TP HCM có báo cáo về vụ bắt giữ gần 2.000 quần kaki có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trị giá hơn 200 triệu đồng. Cụ thể ngày 15-4. lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa (do ông Nguyễn Văn Tâm là chủ hộ kinh doanh) tại nhà không số trên đường Phạm Đăng Giảng, quận Bình Tân.
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa là quần kaki may sẵn, chưa qua sử dụng, trên sản phẩm có logo của nhãn hiệu Under Armour nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, xuất xứ..., có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ có niêm yết giá hàng hóa theo quy định tại Việt Nam. Tổng cộng có 1.640 đơn vị sản phẩm. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết khoảng 217.160.000 đồng. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ số hàng hóa này để xử lý.
Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy
Trước đó ngày 14-4, tại Công ty TNHH SX-DV-TM Môi Trường Xanh (Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), đội QLTT số 3 đã tổ chức thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm 26.500 kg đường cát, 8.682 đơn vị sản phẩm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử… ngoại nhập không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 1,7 tỉ đồng.
Ngày 10-4, tại Chi nhánh Công ty CP Môi trường Thiên Thanh - Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Đông A tổ chức tiêu hủy 39.050 kg đường cát nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá hơn 676 triệu đồng.
(GLO)- Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam và Thái Lan tuần này tiếp tục giảm, trong khi Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo đồ đã khiến khiến hoạt động giao dịch chững lại.
Trong thời gian vừa qua, hàng loạt tập đoàn lớn của nước ngoài đã 'đổ bộ' đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác như Boeing, Walmart, Central Retail… Chỉ tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 1.000 doanh nghiệp thuộc 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội đầu tư.
(GLO)- Tổ chức phối hợp liên ngành có nhiệm vụ, quyền hạn giúp Thủ tướng Chính phủ: Nghiên cứu, tư vấn, khuyến nghị, đề xuất phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành; chỉ đạo, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và cơ quan, tổ chức liên quan trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành.
Tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO), doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế.
(GLO)- Ngày 13-9, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) thông tin giá chào bán gạo xuất khẩu loại 5% tấm tăng 5 USD/tấn và có giá 628 USD/tấn; gạo 25% tấm tăng 5 USD/tấn, ở mức 613 USD/tấn. Đây là phiên điều chỉnh tăng nhẹ trở lại sau 1 tuần “giảm nhiệt”.
(GLO)- Từ nay đến cuối tháng 9-2023, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm, đồng thời lồng ghép tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, chế biến bánh Trung thu có uy tín, thương hiệu, thì mặt hàng này đang khá nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội theo kiểu 'nhà làm'.
Sản xuất hoa là một trong các ngành hàng chủ lực với tiềm năng phát triển lớn, có vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành Nông nghiệp Lâm Đồng và tạo sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh với các vùng sản xuất khác trong nước. Tại TP Đà Lạt, được coi là trung tâm sản xuất hoa tươi hàng đầu cả nước, địa phương đang tiếp tục thúc đẩy các giải pháp để ngành hoa phát triển bền vững.
(GLO)- Cách đây 2 tuần, thị trường bánh phục vụ Tết Trung thu đã bắt đầu khởi động. Năm nay, cùng với các dòng sản phẩm truyền thống, nhiều nhà sản xuất đã ra mắt đa dạng chủng loại bánh từ bình dân đến cao cấp nhằm phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
(GLO)- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mặt bằng giá cả thị trường tăng cao, để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ, hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đã được các cửa hàng thời trang, điện máy, siêu thị triển khai nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm nhất.
(GLO)-Số liệu chính thức được công bố ngày 31/8 cho thấy tính đến ngày 29/8 vừa qua, xuất khẩu gạo của Thái Lan đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 5,29 triệu tấn.
Giá xăng, dầu và gạo “leo thang” theo xu hướng thế giới cộng thêm giá nhà ở thuê tăng do nhu cầu sinh hoạt của người dân là những nguyên nhân chính tác động đến CPI trong tháng Tám.