Bắt giữ hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cũng vừa tiêu hủy hơn 65 tấn đường cát nhập lậu và gần chục ngàn đơn vị sản phẩm giả nhãn hiệu gồm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử.

Ngày 16-4, Cục QLTT TP HCM có báo cáo về vụ bắt giữ gần 2.000 quần kaki có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trị giá hơn 200 triệu đồng. Cụ thể ngày 15-4. lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa (do ông Nguyễn Văn Tâm là chủ hộ kinh doanh) tại nhà không số trên đường Phạm Đăng Giảng, quận Bình Tân.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa là quần kaki may sẵn, chưa qua sử dụng, trên sản phẩm có logo của nhãn hiệu Under Armour nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, xuất xứ..., có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ có niêm yết giá hàng hóa theo quy định tại Việt Nam. Tổng cộng có 1.640 đơn vị sản phẩm. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết khoảng 217.160.000 đồng. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ số hàng hóa này để xử lý.

Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy

Hàng hóa vi phạm chuẩn bị tiêu hủy

Trước đó ngày 14-4, tại Công ty TNHH SX-DV-TM Môi Trường Xanh (Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), đội QLTT số 3 đã tổ chức thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm 26.500 kg đường cát, 8.682 đơn vị sản phẩm quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử… ngoại nhập không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 1,7 tỉ đồng.

Ngày 10-4, tại Chi nhánh Công ty CP Môi trường Thiên Thanh - Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Đông A tổ chức tiêu hủy 39.050 kg đường cát nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá hơn 676 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null