Bán hàng giả mạo nhãn hiệu qua Facebook, bị phạt 25 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-7, ông Lê Hồng Hà-Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Gia Lai đã ký quyết định xử phạt 1 chủ tài khoản mạng xã hội Facebook số tiền 25 triệu đồng vì có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng giả trên môi trường internet.
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm đếm hàng hóa vi phạm
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm đếm hàng hóa vi phạm. Ảnh: Vũ Thảo
Trước đó, ngày 24-6, Đội Quản lý Thị trường số 3 (quản lý địa bàn huyện Chư Prông và Đức Cơ) thuộc Cục Quản lý Thị trường Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Nguyễn Thị Liên (tổ 6, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ). Lúc này, bà Liên đang sử dụng trang Facebook có tên “Kim Lien” địa chỉ trên internet https://www.facebook.com/kimliendamcongsorevadep/ để livestream, chốt đơn và bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại vị trí đang livestream có 69 cái áo thun, trên áo in nhãn hiệu GC (Gucci)-nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. 
Tại thời điểm kiểm tra, bà Liên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo quy định. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên và phối hợp với chủ sở hữu công nghiệp theo giấy ủy quyền của Gucci tại Việt Nam để đối chiếu, xem xét kết quả giám định. Kết quả, toàn bộ số sản phẩm trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Gucci đang được bảo hộ tại Việt Nam.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

(GLO)- Sự bền bỉ, thực dụng và giữ giá tốt là những ưu điểm của 2 thương hiệu xe Toyota và Lexus không chỉ hấp dẫn người yêu xe mà cả… giới đạo chích tại Nhật Bản. Theo thống kê mới đây, trong năm 2024, các dòng xe của 2 thương hiệu này bị đánh cắp nhiều nhất tại đất nước “mặt trời mọc”.