Bảm bảo ATGT, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ các dự án BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT đã đưa vào khai thác.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công điện nêu rõ, thời gian qua, các đơn vị quản lý và các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, khai thác và bảo trì ở giai đoạn khai thác sử dụng đối với các tuyến đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT nhưng so với yêu cầu thực tế vẫn còn nhiều hạn chế, mặt đường còn xuất hiện hư hỏng, hệ thống báo hiệu đường bộ, hệ thống thoát nước chưa được sạch sẽ...

Để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình tại các dự án này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, các Ban Quản lý dự án và Sở Giao thông vận tải thực hiện ngay các nội dung chỉ đạo của Bộ tại Công điện số 76/CĐ-BGTVT ngày 12/12/2017 về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Bộ yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công kịp thời sửa chữa các hư hỏng phát sinh trong thời gian bảo hành (nhất là các hư hỏng trên mặt đường); thực hiện công tác bảo trì (bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất) theo đúng quy định và đảm bảo chất lượng; tăng cường công tác tổ chức giao thông, khắc phục các bất cập để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban Quản lý dự án, các Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan kịp thời thực hiện các nội dung nêu trên. Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, dừng thu giá theo quy định đối với các dự án không kịp thời sửa chữa các hư hỏng hoặc bảo trì không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tuệ Văn/chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

An Khê chủ động phòng ngừa cháy nổ tại chợ

Phòng ngừa cháy nổ tại các chợ An Khê

(GLO)- Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) có 12 chợ truyền thống. Thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các ban quản lý chợ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.