Bảm bảo ATGT, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ các dự án BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT đã đưa vào khai thác.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công điện nêu rõ, thời gian qua, các đơn vị quản lý và các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, khai thác và bảo trì ở giai đoạn khai thác sử dụng đối với các tuyến đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT nhưng so với yêu cầu thực tế vẫn còn nhiều hạn chế, mặt đường còn xuất hiện hư hỏng, hệ thống báo hiệu đường bộ, hệ thống thoát nước chưa được sạch sẽ...

Để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình tại các dự án này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, các Ban Quản lý dự án và Sở Giao thông vận tải thực hiện ngay các nội dung chỉ đạo của Bộ tại Công điện số 76/CĐ-BGTVT ngày 12/12/2017 về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Bộ yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công kịp thời sửa chữa các hư hỏng phát sinh trong thời gian bảo hành (nhất là các hư hỏng trên mặt đường); thực hiện công tác bảo trì (bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất) theo đúng quy định và đảm bảo chất lượng; tăng cường công tác tổ chức giao thông, khắc phục các bất cập để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban Quản lý dự án, các Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan kịp thời thực hiện các nội dung nêu trên. Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, dừng thu giá theo quy định đối với các dự án không kịp thời sửa chữa các hư hỏng hoặc bảo trì không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tuệ Văn/chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.