Ấn Độ-Nga thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực quốc phòng song phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng với Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar sẽ đến Moskva vào tháng tới để đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban liên chính phủ về Hợp tác kỹ thuật quân sự (IRIGCMTC), dự kiến được tổ chức vào ngày 2-11.
 

Hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-400 của Nga.
Hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-400 của Nga.

Theo nguồn tin trên, tại cuộc họp lần này Ấn Độ và Nga sẽ cùng thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy các dự án hợp tác quốc phòng chung giữa hai nước như chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, hợp đồng mua máy bay vận tải đa năng, hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-400 của Nga.

Bên cạnh đó, ông Parrikar cùng người đồng cấp Nga Sergei Shoigu cũng sẽ xem xét tiến độ của dự án hợp tác sản xuất 200 máy bay trực thăng Kamov 226T ở Ấn Độ.

Hai bộ trưởng cũng sẽ thảo luận về hợp đồng Ấn Độ thuê một chiếc tàu ngầm thứ 2 của Nga.

Hợp tác kỹ thuật quân sự Ấn Độ-Nga đã phát triển từ phương thức “kẻ mua-người bán” chuyển sang hình thức cùng nghiên cứu, phát triển và sản xuất các công nghệ quốc phòng tiên tiến.

Tuy nhiên, sự phát triển quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Ấn Độ và Nga đang có dấu hiệu chậm lại khi New Delhi bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự tăng cường hợp tác quốc phòng của Nga với Pakistan, trong đó có các hợp đồng về cung cấp cho Islamabad các máy bay trực thăng tấn công MI-35.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.