Vinh danh 79 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

79 thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2016 là kết quả bình chọn được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam công bố sáng 10-7 tại Hà Nội.
 

Đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Trung ương Hội nông dân Việt Nam trao bằng khen cho cá nhân tiêu biểu.
Đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Trung ương Hội nông dân Việt Nam trao bằng khen cho cá nhân tiêu biểu.

Đây là năm thứ 2 giải thưởng “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” được triển khai nhằm khuyến khích, cổ vũ và động viên các tập thể, cá nhân hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Sau 4 tháng triển khai, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cùng Sở Nông nghiệp-PTNT 63 tỉnh, thành phố, các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, các Hội nghề nghiệp ở địa phương đã lựa chọn 378 trong tổng số 650 sản phẩm nông nghiệp được người tiêu dùng đánh giá cao. Qua đó, lựa chọn ra 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2016”.

Theo ông Trần Mạnh Báo-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giống Thái Bình-doanh nghiệp nhận danh hiệu lần này chia sẻ, bản thân doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh cũng mong muốn xây dựng thương hiệu đủ mạnh để quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo ra chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân trong hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

“Thương hiệu Vàng mà doanh nghiệp được nhận lần này là sự ghi nhận của xã hội và nông dân đối với doanh nghiệp, cụ thể là thương hiệu Vàng được trao tặng cho 1 giống lúa mới của công ty. Đây là giống lúa đang được kỳ vọng được xây dựng thương hiệu cho ngành lúa gạo Việt Nam. Việc động viên khích lệ kịp thời này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, nghiên cứu trong xây dựng các thương hiệu mạnh góp phần vào phát triển ngành lúa gạo Việt Nam cũng như đem lại lợi ích cho nông dân và người tiêu dùng”, ông Báo chia sẻ.

Ông Hồ Xuân Hùng-Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhấn mạnh xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

“Xu hướng của thị trường thế giới hiện nay là tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị và thương hiệu của sản phẩm. Đơn cử như 1 chiếc áo sơ mi sản xuất ra mẫu mã gần như giống nhau nhưng khác nhau về thương hiệu lại có giá trị cao hơn gấp nhiều lần. Thương hiệu ở đây không chỉ là tên tuổi của doanh nghiệp mà còn gắn liền với chất lượng của sản phẩm. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu là quá trình lâu dài, từ xây dựng, hỗ trợ và phát hiện thương hiệu đó. Qua đó nâng giá trị của sản phẩm làm ra cao hơn so với thời điểm sản phẩm không có thương hiệu”- ông Hùng cho biết.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Thanh niên xã Nghĩa An (huyện Kbang) khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Ảnh: M.P

Kbang bảo đảm chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ

(GLO)- Nhằm nâng cao chất lượn tuyển quân năm 2025, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Kbang, Gia Lai triển khai đồng bộ quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS bảo đảm chặt chẽ, công bằng, công khai, đúng luật.

Người dân nhận thực phẩm cứu trợ tại Deir al-Balah, Dải Gaza ngày 23-11. Ảnh: THX/TTXVN

Israel bị cáo buộc “tiến hành diệt chủng” đối với người Palestine tại Dải Gaza

(GLO)- Ngày 5-12, Hãng tin AFP cho biết, Tổ chức Ân xá Quốc tế cáo buộc Israel “tiến hành diệt chủng” đối với người Palestine tại Gaza kể từ khi chiến sự xảy ra. Tuy nhiên, Israel đã nhiều lần kiên quyết bác bỏ các cáo buộc diệt chủng, đồng thời cáo buộc Hamas lợi dụng người Palestine làm lá chắn sống.