Vietcombank Gia Lai hướng đến mục tiêu ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bám sát tầm nhìn và sứ mệnh cũng như định hướng phát triển chiến lược của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giai đoạn 2025-2030, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai luôn lấy khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Đơn vị cũng không ngừng nỗ lực để hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

Phát triển toàn diện quy mô, chất lượng ngân hàng bán lẻ

Năm 2024, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư vào khối khách hàng doanh nghiệp lớn đảm bảo yếu tố tiềm lực tài chính tốt, dự án khả thi ở các ngành, lĩnh vực được đánh giá giàu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đi đôi với thế mạnh lĩnh vực bán buôn truyền thống, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tập trung phát triển toàn diện về quy mô, chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ. Đây cũng là một trong số các trụ cột gắn với định hướng, chiến lược phát triển của hệ thống Vietcombank giai đoạn 2025-2030.

vcb1.jpg
Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai. Ảnh: S.C

Với định hướng phát triển ngân hàng bán lẻ, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã triển khai mô hình hoạt động bán lẻ RTOM tại trụ sở Chi nhánh và các phòng giao dịch.

Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã tập trung nguồn lực để đạt mục tiêu kép: Phát triển nhanh về quy mô, giữ ổn định về chất lượng của hoạt động ngân hàng bán lẻ, gia tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng gắn với xu thế phát triển của thị trường.

Kể từ khi áp dụng mô hình RTOM, hoạt động bán lẻ của Chi nhánh đã mang lại nhiều kết quả nổi bật khi chuyển đổi toàn diện theo định hướng “Lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng tới trải nghiệm số và tăng gắn kết khách hàng”.

Mô hình RTOM đã phân tách hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng để bộ phận bán hàng tập trung cho việc khai thác khách hàng, bộ phận dịch vụ tập trung cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.

Tính đến thời điểm cuối năm 2024, dư nợ bán lẻ của Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đạt mốc 7.550 tỷ đồng, chiếm 44,5% tổng dư nợ; huy động vốn bán lẻ đạt mốc 4.400 tỷ đồng, chiếm 73% tổng nguồn vốn huy động, tăng trưởng 12% so với năm 2023.

vcb2.jpg
Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai triển khai các giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số. Ảnh: S.C

Nếu xét về tổng thể, năm 2024 là năm có nhiều diễn biến trở ngại, thách thức đối với nền kinh tế và hoạt động ngân hàng nói chung. Đối với Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai, bằng tinh thần kiên định, bản lĩnh vững vàng đã nỗ lực vượt qua nhiều trở ngại, đưa hoạt động kinh doanh của Chi nhánh về đích theo kế hoạch.

Tính đến cuối năm 2024, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu quan trọng, tổng dư nợ đạt hơn 17.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, tín dụng bán lẻ tăng trưởng tích cực, tín dụng bán buôn giữ mức ổn định, gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng chặt chẽ.

Huy động vốn đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2023, nâng tổng mức tài sản sinh lời của Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đến cuối năm 2024 cán mốc hơn 23.000 tỷ đồng. Đối với hoạt động thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch.

Kết quả này đã cho thấy, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững làm chuẩn mực cho mục tiêu tăng trưởng, hoạt động đầu tư luôn chú trọng tính chất an toàn, hiệu quả, lâu dài.

Chính điều này giúp Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng thương mại top đầu thị trường về tổng tài sản và chất lượng tài sản.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

Với tinh thần tiên phong đổi mới sáng tạo, Vietcombank đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng.

Bám sát định hướng, chiến lược của toàn hệ thống, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã tập trung triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế-xã hội không ngừng đổi mới, hội nhập và phát triển.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Vietcombank là phát triển hệ sinh thái đối tác số và cung cấp các giải pháp thanh toán mới ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại.

Vietcombank đã hợp tác với đa dạng các nhà cung cấp dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ các dịch vụ công thiết yếu như thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, truyền hình, bệnh viện, giao thông, thu ngân sách nhà nước đến các dịch vụ giá trị gia tăng như tài chính, chứng khoán, bảo hiểm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã triển khai đến khách hàng các giải pháp thanh toán hiện đại như: Giải pháp biến thiết bị di động cá nhân thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ Vietcombank Tap to phone, đầu tư cải tiến hệ thống SmartPOS, đăng ký dịch vụ đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến thông qua giải pháp Rapid Merchant Onboarding, số hóa biên lai cà thẻ điện tử.

Vietcombank còn là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam ra mắt Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và Garmin Pay, các giải pháp mang lại cho khách hàng một trải nghiệm thanh toán hiện đại, dễ dàng chỉ với 1 chạm với bảo mật tối ưu.

vietcombank-chi-nhanh-gia-lai-chu-trong-nang-cao-chat-luong-dich-vu-gia-tang-gan-ket-voi-khach-hang.jpg
Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng gắn kết với khách hàng. Ảnh: S.C

Thời điểm giữa năm 2024, Vietcombank chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân. Đây được coi là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020 với toàn bộ giao diện và luồng trải nghiệm được thiết kế mới hoàn toàn cho từng phân khúc, cùng với những dịch vụ, tiện ích mới lần đầu tiên xuất hiện trên VCB Digibank đề cao tính cá nhân hóa.

Xuất phát từ cảm hứng một ngôi nhà thông minh, đề cao tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong sử dụng, VCB Digibank thế hệ mới giúp người dùng tiếp cận với các tính năng quen thuộc một cách dễ dàng, “ít chạm”; đồng thời gợi ý người dùng khám phá, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thông qua từng điểm chạm (“touchpoint”) tinh tế trên mỗi hành trình.

Trên cơ sở nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của từng phân khúc khách hàng, VCB Digibank thế hệ mới là một nền tảng thống nhất với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau: Giao diện Tiêu chuẩn (dành cho mọi khách hàng) hiện đại, đơn giản, tối ưu trong từng thao tác. Giao diện Priority (dành cho khách hàng ưu tiên) sử dụng hoạ tiết tân cổ điển và chế độ màn hình tối (“dark mode”), mang tới trải nghiệm sang trọng và tinh tế.

Giao diện YouPro (dành cho phân khúc khách hàng trẻ) với họa tiết không gian ba chiều cùng những gam màu tương phản mạnh và nhiều yếu tố “phá cách”, mang tới những trải nghiệm khác biệt lần đầu xuất hiện trên thị trường.

hoat-dong-ban-le-cua-vietcombank-chi-nhanh-gia-lai-luon-lay-khach-hang-la-trong-tam-de-doi-moi-nang-cao-chat-luong-dich-vu.jpg
Hoạt động bán lẻ của Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai luôn lấy khách hàng là trọng tâm để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: S.C

Không chỉ nâng cấp về giao diện và trải nghiệm người dùng, phiên bản VCB Digibank mới còn được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn được khách hàng đón chờ: Chuyển tiền “1 chạm”: Tự động nhận diện thông tin ngân hàng nhận/người nhận và xử lý giao dịch chuyển tiền bằng hình thức phù hợp và tối ưu.

Quản lý tài chính cá nhân; Quản lý nhóm; Chia sẻ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT; Hỗ trợ khách hàng khẩn cấp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh, dễ thực hiện và bảo mật trong thời đại mới, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp tính năng thanh toán QR Code vào ứng dụng di động.

Chỉ với một vài thao tác, mọi loại hóa đơn được giải quyết trong tích tắc, không cần mang theo thẻ hay tiền mặt… đó là những tiện ích tuyệt vời mà giải pháp thanh toán QR Code trên ứng dụng VCB Digibank mang tới cho khách hàng.

Tính đến nay, đã có hơn 1.200 điểm chấp nhận thanh toán bằng tính năng QR Code trên ứng dụng VCB Digibank.

Trong suốt 23 năm hoạt động, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã khẳng định được vị thế, vai trò tiên phong chủ lực trong hoạt động cung ứng vốn vào các ngành, lĩnh vực, chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Bằng tâm thế chủ động bước vào năm 2025, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tiếp tục giữ vững cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình nỗ lực xây dựng và phát triển bền vững, hướng tới một tương lai tươi sáng, thịnh vượng.

Có thể bạn quan tâm

Đập dâng Phú Phong, xã Tây Sơn tổng mức đầu tư 738 tỷ đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 3 năm 2025. Ảnh: T.SỸ

Gia Lai tiết kiệm cho ngân sách gần 4,655 tỷ đồng

(GLO)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, qua công tác quyết toán vốn đầu tư công trình, dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh đã được các đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời tiết kiệm gần 4,655 tỷ đồng qua quyết toán công trình, giảm chi phí không hợp lệ.

Dốc sức hoàn thành dự toán thu thuế nội địa

Dốc sức hoàn thành dự toán thu thuế nội địa

(GLO)- Dự toán thu nội địa chiếm đến 94% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Việc hoàn thành mục tiêu này không chỉ đảm bảo chi cho đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, mà còn tạo nguồn lực vững chắc cho những năm tiếp theo.

Chị Rcom H’Sra ( bìa trái, buôn Rưng Ma Nin) làm thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch xã Ia Rbol. Ảnh: Vũ Chi

Hiệu quả của điểm giao dịch xã trong hoạt động tín dụng chính sách ở Ayun Pa

(GLO)- Với phương châm “Phục vụ tại nhà, thu nợ, giải ngân tại xã”, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng mạng lưới điểm giao dịch tại tất cả các xã, phường, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng, thuận tiện.

Oman là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên đánh thuế thu nhập cá nhân từ năm 2028

Oman là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên đánh thuế thu nhập cá nhân từ năm 2028

(GLO)-Các quốc gia vùng Vịnh từ lâu nổi tiếng với chính sách trợ cấp cho người dân từ nguồn thu dầu khí và thu hút lao động nước ngoài, bằng cách không đánh thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, Oman sẽ là quốc gia Arab đầu tiên thay đổi sau khi chính sách thuế mới có hiệu lực từ năm 2028.

Hơn 680.000 người trên thế giới đã trở thành triệu phú mới vào năm 2024. (Ảnh: Getty)

Mỹ lập kỷ lục, dẫn đầu thế giới về số triệu phú USD năm 2024

(GLO)- Bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động, Mỹ vẫn có hơn 1.000 triệu phú mới mỗi ngày vào năm 2024, cho thấy đà phục hồi bền vững của cải cá nhân. Với con số 23,8 triệu người, Mỹ là quốc gia có nhiều triệu phú USD nhất hiện nay, gấp 4 lần so với Trung Quốc đại lục.

Thấy gì từ thu thuế đất tăng?

Thấy gì từ thu thuế đất tăng?

Số liệu của Bộ Tài chính cho biết, thu thuế từ nhà, đất đạt 198,3 nghìn tỉ đồng, tăng 105% so cùng kỳ 2024. Không chỉ bổ sung cho ngân sách một khoản quan trọng, đằng sau con số đột biến này còn rất nhiều vấn đề cần mổ xẻ thấu đáo để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát huy tối đa nội lực.

Thanh toán bằng bitcoin được chấp nhận tại Kibera, Kenya. (Ảnh: Independent.co)

Khu ổ chuột lớn nhất châu Phi dần quen với việc sử dụng bitcoin cho các khoản thanh toán hàng ngày

(GLO)- Trong khi bitcoin vẫn còn khá xa lại với nhiều người, thì tại khu ổ chuột nghèo khó Kibera, Kenya, thay vì chỉ giao dịch bằng tiền mặt, một bộ phận cư dân nơi đây đã bắt đầu sử dụng bitcoin cho các khoản thanh toán hàng ngày, đặc biệt là tại các quầy hàng thực phẩm và rau củ.

null