Việt Nam sẽ đáp ứng 40% nhu cầu sữa vào năm 2010

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Hiện đàn bò sữa Việt Nam có hơn 110.000 con, trong đó 55.000 con đang cho sữa.
Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết chiến lược phát triển chăn nuôi đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 1 triệu lít sữa, đáp ứng 40% nhu cầu tiêu dùng sữa của người dân.
Hiện đàn bò sữa Việt Nam có hơn 110.000 con, trong đó 55.000 con đang vắt sữa. 20% số bò sữa tập trung ở các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Ninh. Gần đây, chất lượng đàn bò sữa có nhiều cải thiện, sản lượng sữa trên một chu kỳ vắt sữa đạt từ 700 lít- 1.000 lít/chu kỳ. Tuy nhiên, sản lượng sữa hiện nay mới đáp ứng được hơn 28% nhu cầu tiêu dùng.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

(GLO)- Nhờ biết tính toán và tích cực lao động sản xuất nên gia đình ông Rơ Châm Pyik (làng Châm Aneh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) có nguồn thu ổn định hơn 900 triệu đồng/năm. Không những thế, ông còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở cơ sở.

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

(GLO)- Ngày 30-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Păh và UBND xã Nghĩa Hòa tổ chức tọa đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây trên địa bàn xã với sự tham gia của các hợp tác xã và 25 hộ trồng chanh dây trên địa bàn.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.