Giá cà phê hôm nay 1-3: Lại giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá cà phê hôm nay lại thêm một phiên giảm trong 1 tuần hầu như chỉ thấy sắc đỏ, duy nhất 1 ngày le lói sắc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch hàng hóa trên sàn London – Anh, giá cà phê hôm nay 1-3 giảm từ 0,86% - 1,17% đối với cà phê Robusta.

Cụ thể, giá cà phê Robusta hiện cao nhất ở kỳ hạn giao hàng tháng 5-2025 với 5.330 USD/tấn, giảm 46 USD/tấn; kỳ hạn giao hàng tháng 11-2025 có giá thấp nhất với 5.141 USD/tấn, giảm 61 USD/tấn.

Tính chung, tuần qua, giá cà phê Robusta đã mất đến 387 USD/tấn so với cuối tuần trước. So với đỉnh lịch sử ngày 13-2 (giờ Việt Nam) đã giảm đến 491 USD/tấn.

Theo quy đổi tỉ giá, giá cà phê trên sàn London đang ở mức từ 130,2 – 135 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, giá cà phê cập nhật trong nước hiện là 130.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Giá cà phê Arabica trên sàn New York – Mỹ hôm nay kết thúc với 2 kỳ hạn giảm giá, 1 kỳ hạn tăng giá và 1 kỳ hạn đứng yên. Giá cà phê Arabica giao tháng 5-2025 giảm 10 USD/tấn, còn 8.220 USD/tấn.

Giá cà phê hôm nay lại giảm
Giá cà phê hôm nay lại giảm

Báo cáo tháng 2 vừa được công bố của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (sau hợp nhất thành Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên, từ ngày 1-3) thì ngành hàng cà phê xuất khẩu ước tính được 854,2 triệu USD với sản lượng 150.000 tấn.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu đạt 284.000 tấn, thu về 1,58 tỉ USD, giảm 28,4% về khối lượng nhưng tăng 26,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.

Giá cà phê xuất khẩu bình quân 2 tháng đầu năm 2025 ước đạt 5574,5 USD/tấn (tính cả cà phê chế biến), tăng 76,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Đức, Ý và Nhật Bản là 3 thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam, chiếm thị phần lần lượt là 16,6%, 9,4% và 8,2%.

So với cùng kỳ năm trước, giá trị xuất khẩu cà phê tháng 1-2025 sang thị trường Đức tăng 53%, thị trường Ý tăng 5,6%, thị trường Nhật Bản tăng 10,4%.

Trong nhóm 15 thị trường xuất khẩu lớn nhất, giá trị xuất khẩu cà phê tăng mạnh nhất ở thị trường Ba Lan với mức tăng 2,9 lần.

Theo Tin-ảnh: Ngọc Ánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bình Ðịnh: Lan tỏa từ nhận thức đến hành động

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bình Ðịnh: Lan tỏa từ nhận thức đến hành động

Sau hơn 15 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bình Ðịnh đã thực sự đi vào đời sống tiêu dùng của người dân. Từ nhận thức đến hành động, hàng Việt ngày càng được ưu tiên lựa chọn, chiếm lĩnh thị trường và khẳng định vị thế.
Chả ram tôm An Nam

Chả ram tôm An Nam

Chả ram tôm An Nam do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Nam Long (phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn) chế biến, được làm từ bánh tráng gạo truyền thống, tôm đất tươi, thịt heo ba chỉ, kết hợp với hành, tỏi, gia vị theo công thức gia truyền, rất thích hợp dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc.
Giữ niềm tin cho gạo Việt

Giữ niềm tin cho gạo Việt

Việc ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, tăng cường giám sát thị trường và xử lý nghiêm hành vi làm giả, làm nhái là nền tảng để khẳng định giá trị thực và bảo vệ uy tín gạo Việt trên cả thị trường trong nước lẫn quốc tế.

null