Việt Nam nhập khẩu hơn 70.000 ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu: 6 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 70.915 ô tô nguyên chiếc, tăng 11,4% về lượng và 5,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2023, cả nước nhập khẩu 70.915 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 1,65 tỉ USD; tăng 11,4% về số lượng và 5,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. 3 thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc với tổng số 64.201 chiếc trong nửa đầu năm nay, chiếm 90,5% tổng lượng ô tô nhập khẩu.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Riêng trong tháng 6-2023, cả nước nhập khẩu 9.006 ô tô, tổng kim ngạch đạt gần 250 triệu USD; tăng 18,4% về số lượng và tăng 30,7% về kim ngạch so với tháng trước đó. Trong đó, Indonesia tiếp tục vượt Thái Lan để trở thành thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc nhất vào Việt Nam trong tháng 6-2023 với 3.965 chiếc, nhưng giá trị chỉ hơn 55 triệu USD, vẫn kém hơn so với Thái Lan; kế đến là Thái Lan với 2.351 chiếc và Trung Quốc với 1.340 chiếc.

Hiện nay Thái Lan đang bán tại Việt Nam các dòng xe Toyota Corolla Cross, Ford Everest, Honda HR-V... Trong khi đó, ô tô nhập khẩu từ Indonesia nổi bật với mẫu Mitsubishi Xpander và Honda BR-V mới ra mắt gần đây.

Về linh kiện và phụ tùng ô tô, 6 tháng, cả nước nhập khẩu hơn 2 tỷ USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.