Việt Nam nhập khẩu hơn 70.000 ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu: 6 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 70.915 ô tô nguyên chiếc, tăng 11,4% về lượng và 5,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2023, cả nước nhập khẩu 70.915 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 1,65 tỉ USD; tăng 11,4% về số lượng và 5,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. 3 thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc với tổng số 64.201 chiếc trong nửa đầu năm nay, chiếm 90,5% tổng lượng ô tô nhập khẩu.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Riêng trong tháng 6-2023, cả nước nhập khẩu 9.006 ô tô, tổng kim ngạch đạt gần 250 triệu USD; tăng 18,4% về số lượng và tăng 30,7% về kim ngạch so với tháng trước đó. Trong đó, Indonesia tiếp tục vượt Thái Lan để trở thành thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc nhất vào Việt Nam trong tháng 6-2023 với 3.965 chiếc, nhưng giá trị chỉ hơn 55 triệu USD, vẫn kém hơn so với Thái Lan; kế đến là Thái Lan với 2.351 chiếc và Trung Quốc với 1.340 chiếc.

Hiện nay Thái Lan đang bán tại Việt Nam các dòng xe Toyota Corolla Cross, Ford Everest, Honda HR-V... Trong khi đó, ô tô nhập khẩu từ Indonesia nổi bật với mẫu Mitsubishi Xpander và Honda BR-V mới ra mắt gần đây.

Về linh kiện và phụ tùng ô tô, 6 tháng, cả nước nhập khẩu hơn 2 tỷ USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh tại số 111 đường Lê Hồng Phong (phường Quy Nhơn) thu hút đông khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.Yến

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ

(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

null