Việt Nam nhập khẩu hơn 70.000 ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu: 6 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 70.915 ô tô nguyên chiếc, tăng 11,4% về lượng và 5,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2023, cả nước nhập khẩu 70.915 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 1,65 tỉ USD; tăng 11,4% về số lượng và 5,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. 3 thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam lần lượt là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc với tổng số 64.201 chiếc trong nửa đầu năm nay, chiếm 90,5% tổng lượng ô tô nhập khẩu.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Riêng trong tháng 6-2023, cả nước nhập khẩu 9.006 ô tô, tổng kim ngạch đạt gần 250 triệu USD; tăng 18,4% về số lượng và tăng 30,7% về kim ngạch so với tháng trước đó. Trong đó, Indonesia tiếp tục vượt Thái Lan để trở thành thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc nhất vào Việt Nam trong tháng 6-2023 với 3.965 chiếc, nhưng giá trị chỉ hơn 55 triệu USD, vẫn kém hơn so với Thái Lan; kế đến là Thái Lan với 2.351 chiếc và Trung Quốc với 1.340 chiếc.

Hiện nay Thái Lan đang bán tại Việt Nam các dòng xe Toyota Corolla Cross, Ford Everest, Honda HR-V... Trong khi đó, ô tô nhập khẩu từ Indonesia nổi bật với mẫu Mitsubishi Xpander và Honda BR-V mới ra mắt gần đây.

Về linh kiện và phụ tùng ô tô, 6 tháng, cả nước nhập khẩu hơn 2 tỷ USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null