Việt Nam có thể dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển game và ứng dụng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới tác động từ thay đổi trong chính sách dữ liệu và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ quảng cáo (AdTech), ngành phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình đáng chú ý.

Phát triển game và ứng dụng là những ngành ngày càng được quan tâm tại Việt Nam, đồng thời được định hướng đẩy mạnh trong tương lai. Đây cũng là xu thế chung của thế giới, đặc biệt tại các quốc gia mới nổi có lực lượng nhân sự công nghệ thông tin trẻ, am hiểu chuyên môn và nhanh nhạy trước các xu hướng. Trong bối cảnh ngành công nghiệp game Đông Nam Á được dự đoán đạt 6,39 tỉ USD vào năm 2025, Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, nuôi dưỡng sự sáng tạo và tạo ra các cơ hội việc làm cho thế hệ trẻ.

Theo Sensor Tower, 44 studio game (đơn vị phát triển game) có trụ sở tại Việt Nam đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt tải xuống cho các trò chơi của họ trong vòng 30 ngày qua, nhấn mạnh hiện diện ngày càng tăng của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu. Bà Thư Nguyễn - Giám đốc Phát triển kinh doanh của Yango Ads cho rằng trong 10 năm tới, Việt Nam chắc chắn vươn lên và có thể chỉ đứng sau Trung Quốc ở ngành này.

Bà Thư Nguyễn đánh giá Việt Nam sẽ vươn mình ở lĩnh vực phát triển game, ứng dụng trong các năm tới
Bà Thư Nguyễn đánh giá Việt Nam sẽ vươn mình ở lĩnh vực phát triển game, ứng dụng trong các năm tới

"Nếu xét tại Đông Nam Á, tôi tự tin cho rằng Việt Nam là số một về phát triển game và ứng dụng", bà Thư chia sẻ tại buổi thảo luận do Yango Ads tổ chức tại Hà Nội ngày 27.3. Sự thành công này mang đến nguồn doanh thu lớn không chỉ cho các studio game hay lập trình viên, mà còn đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế số.

Năm 2025, ngành công nghiệp phát triển game và ứng dụng của Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng được thúc đẩy bởi các xu hướng AdTech tiên tiến đang được áp dụng nhanh chóng. AdTech trở thành một công cụ hỗ trợ và là động lực thúc đẩy định hình tương lai kỹ thuật số của Việt Nam. Một trong những thay đổi nổi bật nhất là sự phổ biến của các chiến lược gia tăng doanh thu kết hợp, kết hợp mua hàng trong ứng dụng (IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (IAA) để tối đa hóa tiềm năng doanh thu.

Bên cạnh đó, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành quảng cáo tại Việt Nam. AI giúp các thương hiệu tạo ra quảng cáo được cá nhân hóa sâu sắc, tối ưu hóa nhắm mục tiêu và phân tích hành vi người dùng hiệu quả hơn nhiều so với trước đây.

Theo Anh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia cảnh báo AI đe dọa ngành báo chí toàn cầu

Chuyên gia cảnh báo AI đe dọa ngành báo chí toàn cầu

Các chuyên gia truyền thông hàng đầu đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với nền báo chí thế giới tại Hội nghị Quốc tế lần thứ VIII của các Biên tập viên Truyền thông châu Âu - Mỹ Latinh và Caribe diễn ra tại thành phố Cartagena của Colombia.

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên: Kỳ vọng sức bật từ phát triển khoa học công nghệ

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên: Kỳ vọng sức bật từ phát triển khoa học công nghệ

Người trẻ miền Tây vừa hào hứng vừa trăn trở, kỳ vọng về những bước tiến trong lĩnh vực mình công tác khi có cơ hội đối thoại với Thủ tướng Chính phủ về chủ đề "Thanh niên VN tiên phong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".

Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học xây dựng mô hình liên kết để đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên DTTS tỉnh Gia Lai

Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học xây dựng mô hình liên kết để đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên DTTS tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 19-3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai đã nghiệm thu nhiệm vụ xây dựng mô hình liên kết giữa cơ sở đào tạo nghề với doanh nghiệp để đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.