Từ 1.7, đóng cổng dịch vụ công của 63 tỉnh, thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 1.7, sẽ đóng giao diện cổng dịch vụ công cấp tỉnh và tiếp tục đóng các cổng dịch vụ công cấp bộ trong tháng 2.2026.

Chiều 4.6, tại họp báo Chính phủ, ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ), cho biết trong 5 tháng đầu năm, các bộ, ngành và địa phương đã cắt giảm và đơn giản hóa được 18 điều kiện kinh doanh, phân cấp 36 thủ tục hành chính và đơn giản hóa được 69 thủ tục liên quan đến quản lý dân cư.

Ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ)
Ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ)

Như vậy, đã thực hiện đơn giản hóa 3.241/15.801 quy định kinh doanh, tương đương 20,5%, vượt yêu cầu Chính phủ đặt ra là 20%.

Theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết 66, các bộ ngành, địa phương phải rà soát, cắt giảm tối thiểu 30% chi phí thủ tục hành chính, 30% điều kiện kinh doanh và 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

"Tổng chi phí thủ tục hành chính hàng năm mà người dân và doanh nghiệp thực hiện ước tính lên tới 120.000 tỉ đồng. Việc cắt giảm thủ tục hành chính sẽ cắt giảm gánh nặng cho người dân và doanh nghiệp", ông Hoàng nói.

Theo đại diện Văn phòng Chính phủ, việc triển khai Nghị quyết 66 sẽ tập trung vào 5 mục tiêu lớn. Trong đó, bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư, kinh doanh.

100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thực hiện trực tuyến, thông suốt, hiệu quả bảo đảm minh bạch. 100% thủ tục hành chính được thực hiện phi địa giới, không phụ thuộc vào địa giới trong phạm vi cấp tỉnh...

Đáng chú ý, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và Ban chỉ đạo T.Ư về chuyển đổi số, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được nâng cấp trở thành một cửa duy nhất để cung cấp dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

Theo đó, sẽ đóng giao diện cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 1.7 tới và tiếp tục đóng các cổng dịch vụ công cấp bộ trong tháng 2.2026.

Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được kết nối liên thông, thông suốt với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của các bộ ngành, địa phương để người dân và doanh nghiệp thực hiện được mọi thủ tục hành chính thông qua máy tính, điện thoại di động… có kết nối internet. Từ đó, Cổng dịch vụ quốc gia sẽ chuyển hồ sơ đến cổng dịch vụ công các cấp.

Ông Hoàng cũng khẳng định, việc triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia là một cửa duy nhất không thay đổi thẩm quyền giải quyết thủ tục của các bộ, ngành, địa phương.

Người dân, doanh nghiệp chỉ cần nhớ một địa chỉ duy nhất: https://dichvucong.gov.vn, để tránh bị lừa đảo qua các website giả mạo và tăng cường công khai, minh bạch, theo dõi đôn đốc, bảo đảm chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công.

Theo Mai Hà (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ngày hội đổi công ở Đak Asêl

Ngày hội đổi công ở Đak Asêl

(GLO)- Hai chữ “đổi công” từ lâu đã không còn xa lạ với nhà nông. Trong chuyến công tác mới đây tại làng Đak Asêl (xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), tôi có dịp tham gia hoạt động đổi công giúp nhau gặt lúa cùng với dân làng.

Những “câu chuyện nhỏ” về bình đẳng giới

Những “câu chuyện nhỏ” về bình đẳng giới

(GLO)-Sự kiện truyền thông “Sức sống đại ngàn” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh Gia Lai và các đơn vị đồng hành tổ chức sáng 27-5 tại TP. Pleiku, nằm trong khuôn khổ Dự án 8 (Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030).

Chư Sê: Tôn vinh, khen thưởng 75 tập thể, cá nhân xuất sắc trong hiến máu tình nguyện

Chư Sê: Tôn vinh, khen thưởng 75 tập thể, cá nhân xuất sắc trong hiến máu tình nguyện

(GLO)- Sáng 28-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chư Sê phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) và Bệnh viện Quân y 211 tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2025 và tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tình nguyện năm 2024.