TP. Thủ Đức công bố trang thông tin về lĩnh vực đất đai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND TP.Thủ Đức công bố trang thông tin về lĩnh vực đất đai với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực này để đạt kết quả tốt hơn, minh bạch hơn.
Sáng 29.8, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã làm lễ công bố trang thông tin đất đai TP và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ.
 
TP.Thủ Đức công bố trang thông tin về lĩnh vực đất đai. Ảnh: CTV
TP.Thủ Đức công bố trang thông tin về lĩnh vực đất đai. Ảnh: CTV
Theo UBND TP.Thủ Đức, trong thời gian qua, thực trạng việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai do tính chất phức tạp, yêu cầu về pháp lý cao, giá trị lớn, cán bộ công chức, viên chức bị quá tải do số lượng hồ sơ nhiều mà phải thực hiện thao tác trực tiếp với người dân và doanh nghiệp. Việc liên thông, phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn với nhau chưa thực sự đồng bộ… đã ảnh hưởng đến thời gian giải quyết hồ sơ, chậm trả kết quả, gây không ít phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. TP.Thủ Đức nhận thấy cần phải tập trung nhiều hơn nữa trong việc cải cách thủ tục hành chính của lĩnh vực này, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để liên kết liên thông giữa các ngành, các đơn vị với nhau để việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai đạt kết quả tốt hơn, minh bạch hơn.
 
Trang thông tin về lĩnh vực đất đai của TP.Thủ Đức. Ảnh: CTV
Trang thông tin về lĩnh vực đất đai của TP.Thủ Đức. Ảnh: CTV
Trước những yêu cầu như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đã phối hợp cùng UBND TP.Thủ Đức và các cơ quan liên quan đã xây dựng hoàn thành Trang thông tin đất đai TP.Thủ Đức tại địa chỉ https://datdai-tpthuduc.tphcm.gov.vn/ giai đoạn 1. Trong đó, thực hiện liên thông, liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước TP.Thủ Đức trong giải quyết các thủ tục hành chính về chuyển nhượng, thế chấp nhà đất trên địa bàn TP.. Ở giai đoạn 1, người dân và doanh nghiệp tra cứu được thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ chi tiết từng bước luân chuyển, nhận được tin nhắn về kết quả thông báo nghĩa vụ tài chính để thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua email và bưu điện. Giai đoạn 2, người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện, chỉ đến nơi tiếp nhận hồ sơ 1 lần để nộp bản chính hồ sơ theo quy định.
Thí điểm tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân
Bên cạnh việc triển khai trang thông tin đất đai TP.Thủ Đức, UBND TP.Thủ Đức đã trang bị máy móc, thiết bị thực hiện triển khai thí điểm tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân và doanh nghiệp tại UBND 3 phường đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 của Chính phủ (Đề án 06).
TP.Thủ Đức cũng chia 2 giai đoạn để triển khai thực hiện. Giai đoạn 1: Từ ngày 1.9, bắt đầu triển khai thí điểm tại 3 phường: Hiệp Phú, Linh Trung, Trường Thạnh; giai đoạn 2 hoàn thành triển khai cho tất cả các phường của TP.Thủ Đức trong năm 2023. Hoàn thành triển khai thực hiện Đề án 06 sẽ kết nối, sử dụng được cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Đức.
Theo Công Nguyên (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm