TikToker Võ Hà Linh bị 'tố' bán hàng phá giá, quản lý thị trường TP.HCM nói gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước phản ánh TikToker Võ Hà Linh livestream bán hàng phá giá, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đang vào cuộc xác minh và sẽ xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Chiều 22.5, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội định kỳ, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thông tin về vụ việc liên quan đến TikToker Võ Hà Linh (tên thật là Võ Thị Hà Linh) - người bị tố có dấu hiệu bán phá giá khi livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Trước đó, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành kiểm tra, xử lý các nội dung liên quan đến kênh Võ Hà Linh Official.

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO), đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về hành vi bán hàng của Võ Hà Linh. Các phản ánh cho rằng TikToker này đã livestream bán sản phẩm với giá thấp bất thường, thậm chí rẻ hơn giá niêm yết từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng.

Trong buổi bán hàng ngày 15.3, TikToker Võ Hà Linh còn đăng bài kêu gọi người tiêu dùng tích trữ hàng hóa với lý do từ tháng 4 các sàn thương mại điện tử sẽ tăng phí. VICOPRO cho rằng những thông tin này gây hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Ở các phiên livestream, mức giá sản phẩm được cho là thấp hơn nhiều lần so với giá thị trường. VICOPRO đánh giá đây là hành vi bán phá giá, mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh, gây tổn hại cho các nhà bán lẻ truyền thống.

TikToker Võ Hà Linh bị "tố" livestream bán hàng phá giá
TikToker Võ Hà Linh bị "tố" livestream bán hàng phá giá

Phản hồi về vụ việc, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, ngày 15.5, đơn vị đã ban hành văn bản chỉ đạo Đội Quản lý thị trường thực hiện thẩm tra, xác minh đối với Chi nhánh Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hà Linh Official (trụ sở tại TP.Thủ Đức).

Hiện vụ việc đang trong giai đoạn xác minh, do đó chưa có đủ cơ sở để cung cấp thông tin chính thức. Chi cục khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát sao và báo cáo Sở Công thương TP.HCM ngay khi có kết quả cụ thể.

Vụ việc TikToker Võ Hà Linh đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng yêu cầu minh bạch về giá cả, chất lượng hàng hóa từ KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) bán hàng trực tuyến. Việc xử lý dứt điểm sẽ là tín hiệu quan trọng trong công tác bảo vệ người tiêu dùng và siết chặt quản lý thị trường số.

Theo Uyển Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null