TikToker Võ Hà Linh bị 'tố' bán hàng phá giá, quản lý thị trường TP.HCM nói gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước phản ánh TikToker Võ Hà Linh livestream bán hàng phá giá, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đang vào cuộc xác minh và sẽ xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Chiều 22.5, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội định kỳ, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thông tin về vụ việc liên quan đến TikToker Võ Hà Linh (tên thật là Võ Thị Hà Linh) - người bị tố có dấu hiệu bán phá giá khi livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Trước đó, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành kiểm tra, xử lý các nội dung liên quan đến kênh Võ Hà Linh Official.

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO), đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về hành vi bán hàng của Võ Hà Linh. Các phản ánh cho rằng TikToker này đã livestream bán sản phẩm với giá thấp bất thường, thậm chí rẻ hơn giá niêm yết từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng.

Trong buổi bán hàng ngày 15.3, TikToker Võ Hà Linh còn đăng bài kêu gọi người tiêu dùng tích trữ hàng hóa với lý do từ tháng 4 các sàn thương mại điện tử sẽ tăng phí. VICOPRO cho rằng những thông tin này gây hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Ở các phiên livestream, mức giá sản phẩm được cho là thấp hơn nhiều lần so với giá thị trường. VICOPRO đánh giá đây là hành vi bán phá giá, mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh, gây tổn hại cho các nhà bán lẻ truyền thống.

TikToker Võ Hà Linh bị "tố" livestream bán hàng phá giá
TikToker Võ Hà Linh bị "tố" livestream bán hàng phá giá

Phản hồi về vụ việc, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, ngày 15.5, đơn vị đã ban hành văn bản chỉ đạo Đội Quản lý thị trường thực hiện thẩm tra, xác minh đối với Chi nhánh Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hà Linh Official (trụ sở tại TP.Thủ Đức).

Hiện vụ việc đang trong giai đoạn xác minh, do đó chưa có đủ cơ sở để cung cấp thông tin chính thức. Chi cục khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát sao và báo cáo Sở Công thương TP.HCM ngay khi có kết quả cụ thể.

Vụ việc TikToker Võ Hà Linh đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng yêu cầu minh bạch về giá cả, chất lượng hàng hóa từ KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) bán hàng trực tuyến. Việc xử lý dứt điểm sẽ là tín hiệu quan trọng trong công tác bảo vệ người tiêu dùng và siết chặt quản lý thị trường số.

Theo Uyển Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hai đơn vị 'truy' chất cấm trong sầu riêng

Hai đơn vị 'truy' chất cấm trong sầu riêng

Việc "bắt tay" giữa Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) và Hiệp hội sầu riêng Đắk Lắk nghiên cứu diễn ra trong bối cảnh ngành hàng sầu riêng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là việc kiểm soát chất lượng, dịch hại và các chất hoá học tồn dư trong quả sầu riêng.

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.