(GLO)- Ngày 1-6, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 3984/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình thực hiện Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Cụ thể, xét báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình thực hiện Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến: Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu Báo cáo số 125/BC-UBND ngày 16-5-2023 của UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình thực hiện dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, hướng dẫn ngay UBND tỉnh Đắk Lắk và các địa phương liên quan thực hiện thủ tục liên quan đến khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường theo quy định, nhất là theo Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16-6-2021 và Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19-10-2021 của Chính phủ.
Yêu cầu báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kết quả xử lý trước ngày 5-6-2023 để Phó Thủ tướng trực tiếp xử lý dứt điểm trước ngày 15-6-2023.
Giao UBND tỉnh Đắk Lắk khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định bảo đảm khởi công dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 trước ngày 30-6-2023.
Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần thành lập ngay đoàn kiểm tra đến các địa phương có đường cao tốc đi qua để xử lý ngay việc nguyên vật liệu thông thường và cát cho đường cao tốc.
Cục Đường bộ đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thí điểm mở rộng thêm dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành báo cáo thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa-Chơn Thành, trình Chính phủ trước ngày 30-9-2023.
(GLO)- Công an huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông với các doanh nghiệp hoạt động vận tải, chủ phương tiện lái xe, chủ các doanh nghiệp, cơ sở có liên quan đến hoạt động vận tải.
Với lý do dự án đã chậm tiến độ 64 tháng, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Kon Tum sẽ tiến hành thu hồi trên 34.000m2 do đơn vị đã cấp trái luật trước đó.
Với việc gặp hàng loạt các khó khăn, vướng mắc cả khách quan và chủ quan, Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên được gia hạn kéo dài thời gian về đích.
(GLO)- Đến thời điểm này, tiến độ thực hiện, giải ngân các công trình xây dựng cơ bản của TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đạt tương đối thấp. Nguyên nhân là do gặp nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư hoặc vấn đề đất đắp phục vụ các dự án. Theo đó, trong thời gian còn lại của năm 2023, thành phố quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án theo kế hoạch đã đề ra.
Ba tuyến Quốc lộ được đề xuất đầu tư, cải tạo, nâng cấp kết nối Việt Nam với Bắc Lào và Trung Quốc sẽ góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế-xã hội.
Sau khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng sẽ giảm từ 12 đơn vị cấp huyện xuống còn 9 đơn vị. Trong đó, TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc sẽ mở rộng đáng kể diện tích và quy mô dân số.
Các nhà thầu thi công Dự án Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt, Cam Lâm-Vĩnh Hảo vẫn chưa quyết liệt huy động bổ sung thiết bị, nhân lực, tăng mũi thi công để bù tiến độ đã chậm trễ.
Đề án Xây dựng TP Đà Lạt trở thành thành phố thông minh đã được UBND tỉnh phê duyệt, ngành Giao thông Lâm Đồng được giao chủ trì triển khai một số giải pháp về giao thông thông minh trên nền tảng công nghệ dùng chung cho thành phố thông minh đang được xây dựng và thiết lập.
(GLO)- Nhiệm vụ của các thành viên tổ tự quản trật tự ATGT chủ yếu là tuyên truyền và nhắc nhở. Để tránh những trường hợp đáng tiếc, gây dư luận xấu như đã nói ở trên, phải chăng cần sự hài hòa từ cả hai phía.
Tính đến thời điểm này, 8 trong tổng số 9 khu tái định cư Dự án Cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ đang hoàn thiện hồ sơ và thủ tục lựa chọn nhà thầu thi công, trong khi mùa mưa bão đã bắt đầu.