Skoda Kodiaq 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất khoảng 1,6 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kodiaq thế hệ thứ hai nhập từ Czech. Dù được nâng cấp cả về trang bị và khả năng vận hành so với trước nhưng giá bán dự kiến vẫn được xem là thách thức của Skoda Kodiaq 2025 trước các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest tại Việt Nam.

Các đại lý Skoda đang nhận cọc của khách cho mẫu Skoda Kodiaq 2025 kèm thời gian giao xe. Đại diện nhà phân phối thương hiệu Czech cũng xác nhận thông tin này.

1.jpg
So với thế hệ cũ, Kodiaq 2025 sở hữu ngoại hình cứng cáp và hiện đại hơn. Ảnh: S.T

Với những khách đặt mua trong tháng 1, hãng giảm 20 triệu đồng và trừ vào giá xe. Tuy nhiên, chưa có giá cụ thể của Kodiaq 2025. Phía đại lý Skoda dự kiến bản cao nhất khoảng 1,6 tỷ đồng.

Skoda Kodiaq 2025 chuẩn bị bán tại Việt Nam là thế hệ thứ hai, được hãng xe châu Âu ra mắt lần đầu hồi tháng 10-2023.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.758 x 1.864 x 1.657 (mm) và chiều dài cơ sở 2.791 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, xe dài hơn 61 mm, hẹp hơn 18 mm, thấp hơn 24 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.

2.jpg
Xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch nổi trên táp-lô. Ảnh: S.T

Skoda Kodiaq mới có hai phiên bản là Sportline và Premium, thay cho hai bản trên thế cũ là Ambition và Style.

Cả hai phiên bản ở thế hệ mới sắp bán ở Việt Nam đều lắp động cơ xăng tăng áp 2.0 TSI, công suất 190 mã lực, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đi cùng là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ở bản tiền nhiệm, Kodiaq có hai lựa chọn động cơ là 1.4 và 2.0 tăng áp. Như vậy bản mới chỉ còn một lựa chọn động cơ. Khác biệt của hai phiên bản chủ yếu từ các trang bị và giá bán.

4.jpg
Ở thế hệ mới, mẫu SUV hạng D này nằm ở cụm đèn pha LED ma trận mới với số lượng mô-đun tăng lên 36. Ảnh: S.T

Về ngoại thất, mẫu xe này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Modern Solid và giữ lại một số chi tiết đặc trưng của thương hiệu Skoda như lưới tản nhiệt với những nan nằm dọc hay cụm đèn trước 2 tầng.

So với thế hệ cũ, Kodiaq 2025 sở hữu ngoại hình cứng cáp và hiện đại hơn. Phần đèn pha LED vẫn kiểu phân tầng như bản tiền nhiệm nhưng thay đổi nhẹ cách tạo hình. Đèn hậu thay đổi hoàn toàn.

Ở nội thất, khoang lái được tái thiết kế. Kiểu già nua, ít điểm nhấn ở bản tiền nhiệm không còn.

Xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch nổi trên táp-lô. Khu vực bảng điều khiển trung tâm gần bệ tì tay được lược bỏ. Cần số điện tử chuyển lên vị trí sau vô-lăng.

Bản cao cấp có cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 12 loa Canton, 4 cổng sạc USB-C, ghế trước tích hợp mát-xa đi cùng vật liệu nội thất cao cấp hơn.

3.jpg
Không chỉ rộng rãi hơn, nội thất Kodiaq 2025 còn tiện nghi và hiện đại hơn. Ảnh: S.T

Kodiaq 2025 có thể sẽ được trang bị gói hỗ trợ lái ADAS với các tính năng nổi bật như: hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động hay ga tự động thích ứng.

Kodiaq bản cũ đang bán ở Việt Nam giá 1,189-1,409 tỷ đồng. Xe cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc SUV cỡ D như Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Mazda CX-8 (969-1.149 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Lãnh đạo xã Bình Khê khảo sát thực tế và động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Tây Giang. Ảnh: T.Sỹ

Các xã, phường ở Gia Lai đẩy mạnh thu hút đầu tư

(GLO)- Ðến thời điểm này, 90 xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt và vượt chỉ tiêu thu hút dự án đầu tư mới. Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư và quyết tâm vươn lên của chính quyền cơ sở.

Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

(GLO)- Tại hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy hành động hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050” được tổ chức mới đây, các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp đã đề xuất các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu Net Zero trong điều kiện thực tiễn của Gia Lai.

null