Sẽ khắc phục 'bẫy vạch kẻ đường' trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến phản ánh vạch sơn kẻ đường tại lối ra nút giao Ma Lâm trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết như "đánh đố" tài xế, đơn vị chủ đầu tư đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ (C08) và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra. 

Sáng 14-6, ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cho biết, liên quan đến các phản ánh bất cập vạch sơn kẻ đường tại nút giao Ma Lâm, đơn vị chủ đầu tư dự án đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ (C08), Khu quản lý đường bộ IV, tổ chức kiểm tra.

"Sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị liên quan đã tổ chức kiểm tra vào ngày 13-6. Sau khi kiểm tra, khảo sát hiện trường, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp điều chỉnh lại vạch sơn kẻ đường tại nút giao Ma Lâm cho phù hợp", ông Phạm Quốc Huy, thông tin.

Bất cập vạch sơn kẻ đường tại lối ra nút giao Ma Lâm trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Bất cập vạch sơn kẻ đường tại lối ra nút giao Ma Lâm trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Những ngày qua, trên một diễn đàn mạng về an toàn giao thông đã chia sẻ về việc nhiều tài xế bị xử phạt về lỗi xe đè vạch kẻ đường tại lối ra nút giao Ma Lâm, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết với lối ra theo hướng Bắc - Nam.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, các tài xế khi đang di chuyển trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hướng Bắc - Nam nếu muốn rẽ vào nút giao Ma Lâm (phía phải tuyến) sẽ bắt gặp vạch sơn kẻ đường gồm nét đứt và nét liền tại đầu nút giao. Đáng chú ý, vạch sơn kẻ đường này được thiết kế nét liền khá dài, trong khi nét đứt lại ngắn. Nhiều tài xế khi chuyển làn rẽ vào lối ra đường cao tốc của nút giao Ma Lâm nếu không chú ý thì xe sẽ đè lên vạch. Khi xe đi gần hết đường dẫn lối ra cao tốc sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xe và thông báo vi phạm lỗi "chuyển làn không đúng quy định".

Nhiều tài xế cho rằng vạch sơn kẻ nét đứt và nét liền tại lối ra đường cao tốc không phù hợp
Nhiều tài xế cho rằng vạch sơn kẻ nét đứt và nét liền tại lối ra đường cao tốc không phù hợp

Nhiều tài xế cho rằng, tại vị trí lối ra đường cao tốc thiết kế vạch đứt quá ngắn khiến lái xe không kịp xử lý. Trong khi hết đoạn vạch đứt là vạch liền quá dài. Cũng có ý kiến cho rằng vạch kẻ đường vị trí này “đánh đố” lái xe. Tại các lối ra khác của tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thì không xuất hiện tình trạng này, riêng lối ra nút giao Ma Lâm lại thiết kế không phù hợp.

Toàn cảnh nút giao Ma Lâm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Toàn cảnh nút giao Ma Lâm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Theo Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết Phạm Quốc Huy, dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết trước khi xây dựng đến lúc đưa vào vận hành khai thác trải qua nhiều bước thẩm tra, kiểm tra hồ sơ thiết kế. Vì vậy, nhà thầu chỉ làm theo thiết kế, không tự ý điều chỉnh. Tuy nhiên, qua phản ánh của tài xế và người dân, các đơn vị đã tổ chức kiểm tra hiện trường và sẽ có hướng điều chỉnh cho phù hợp.

Theo NGUYỄN TIẾN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null