Sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã có mặt tại các siêu thị ở Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Lô hàng 5 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4/5 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.
Sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã có mặt tại các siêu thị ở Anh ảnh 1

Vườn sầu riêng Ri6 vào vụ thu hoạch. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, trái sầu riêng Ri6 - đặc sản của Việt Nam lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh.

Lô hàng 5 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4/5 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Anh, chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội, cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA) đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Trước đó, nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam cũng đã có mặt tại thị trường Anh như vải thiều Bắc Giang, bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình.

Sự hiện diện này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam do đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.

Ông Thái Trần - Giám đốc điều hành TT Meridian Ltd (Anh) - nhấn mạnh sầu riêng Ri6 là một trong những giống đặc sản nổi tiếng nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bởi vậy nhà nhập khẩu rất tự tin về chất lượng của sản phẩm và kỳ vọng thị trường sẽ phản ứng tốt, qua đó để chuẩn bị cho các lô hàng lớn hơn.

Việc bắt đầu kinh doanh sầu riêng được xem là một trong những bước đệm để TT Meridian Ltd giới thiệu các sản phẩm hàng đầu của Việt Nam vào Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Các nhà nhập khẩu nông sản Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh nhờ được miễn thuế nhập khẩu theo UKVFTA cũng như chất lượng nông sản.

Đơn cử, trái sầu riêng nhập khẩu từ các nước không có ưu đãi thuế chịu mức thuế 8% trong khi sầu riêng Việt Nam được hưởng mức thuế ưu đãi 0% theo Hiệp định UKVFTA. Do đó, doanh nghiệp có thể cạnh tranh với sản phẩm cùng loại đến từ Thái Lan và Malaysia.

Để mở rộng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh, các chuyên gia thương mại lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, nhất là tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng nước này.

Đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng tại một thị trường phát triển như Anh với khoảng cách địa lý khá xa Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới./.

Link bài gốc: https://www.vietnamplus.vn/sau-rieng-ri6-cua-viet-nam-da-co-mat-tai-cac-sieu-thi-o-anh/860945.vnp

Có thể bạn quan tâm

Điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội

Điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội

(GLO)-

Ngày 25-5, tại Hội trường UBND huyện Mang Yang, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị làm việc, thống nhất với cấp ủy, chính quyền địa phương các huyện Mang Yang, Đăk Đoa, Đăk Pơ về kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030, ông Dương Mah Tiệp-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Ia Pa tạo chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp

Ia Pa tạo chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp

(GLO)- Vừa qua, UBND huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị bàn về giải pháp đầu tư, định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Với chính sách mở cửa thu hút đầu tư, huyện kỳ vọng sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế, xây dựng các chuỗi liên kết nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Gia Lai siết chặt quản lý vật tư nông nghiệp

Gia Lai siết chặt quản lý vật tư nông nghiệp

(GLO)- Để đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Gia Lai đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 100 cán bộ, hộ sản xuất kinh doanh nông sản

Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 100 cán bộ, hộ sản xuất kinh doanh nông sản

(GLO)-

Sáng 24-5, tại Trung tâm Chính trị thị xã An Khê, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) và UBND thị xã An Khê tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức kinh doanh và các quy định pháp luật liên quan đến thương nhân trong kinh doanh nông sản cho các chủ trang trại, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản chủ yếu ở khu vực nông thôn”.

Chính phủ ban hành danh mục phế liệu được phép nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất

Chính phủ ban hành danh mục phế liệu được phép nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất

(GLO)- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 13/2023/QĐ-TTg ban hành Danh mục phế liệu được phép nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-6-2023 và thay thế Quyết định số 28/2020/QĐ-TTg ngày 24-9-2020.

Sở KHĐT tổ chức tập huấn, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số. Ảnh: Hà Duy

Gia Lai khảo sát nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp

(GLO)- Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai vừa có Công văn số 1239/SKHĐT-DN đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các hội, Hiệp hội Doanh nghiệp phối hợp triển khai công tác khảo sát nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Giảm thuế giá trị gia tăng để tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Giảm thuế giá trị gia tăng để tạo động lực tăng trưởng kinh tế

(GLO)- Lời Tòa soạn: Cùng với chính sách tài khóa hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội, gần đây, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đến hết ngày 31-12-2023. Xung quanh nội dung này, P.V Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Quang Thành-Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh.

Cần tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Cần tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

(GLO)- Hiện tượng El Nino diễn ra gay gắt khiến tình trạng nắng nóng trở nên nghiêm trọng, lượng nước tại nhiều hồ thủy điện giảm mạnh. Vì vậy, Công ty Điện lực Gia Lai khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong thời điểm này.
Đồng chí Nguyễn Hữu Quế-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tiết kiệm điện. Ảnh: Hà Duy

EVN làm việc với Gia Lai về sử dụng điện tiết kiệm

(GLO)- Chiều 22-5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Quế đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Nguyễn Đức Cường-thành viên Hội đồng thành viên EVN làm Trưởng đoàn về đảm bảo cung ứng điện và đẩy mạnh các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Trồng chanh dây cần liên kết để phát triển bền vững

Trồng chanh dây cần liên kết để phát triển bền vững

(GLO)- Thời gian gần đây, thấy cây chanh dây mang lại lợi nhuận kinh tế cao, nhiều hộ dân trên địa bàn các huyện Ia Grai, Chư Păh, Đak Đoa, Chư Prông, Chư Sê, Mang Yang (tỉnh Gia Lai)… đã đổ xô trồng. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chanh dây rớt giá. Vì vậy, ngành chức năng khuyến cáo người trồng chanh dây cần liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) để bảo đảm phát triển bền vững.

Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(GLO)- Toàn tỉnh Gia Lai có 8.677 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 58/NQ-CP về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

Cơ hội để cà phê Gia Lai vươn xa trên thị trường thế giới

Cơ hội để cà phê Gia Lai vươn xa trên thị trường thế giới

(GLO)- Sản phẩm cà phê Gia Lai vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lựa chọn tham gia Dự án thí điểm “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam”. Đây được xem là cơ hội để sản phẩm cà phê của tỉnh chuẩn bị đầy đủ hành trang tiến những bước dài trên thị trường thế giới.