Sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã có mặt tại các siêu thị ở Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lô hàng 5 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4/5 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.
Vườn sầu riêng Ri6 vào vụ thu hoạch. (Ảnh: TTXVN phát)

Vườn sầu riêng Ri6 vào vụ thu hoạch. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, trái sầu riêng Ri6 - đặc sản của Việt Nam lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh.

Lô hàng 5 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4/5 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Anh, chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội, cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA) đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Trước đó, nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam cũng đã có mặt tại thị trường Anh như vải thiều Bắc Giang, bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình.

Sự hiện diện này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam do đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.

Ông Thái Trần - Giám đốc điều hành TT Meridian Ltd (Anh) - nhấn mạnh sầu riêng Ri6 là một trong những giống đặc sản nổi tiếng nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bởi vậy nhà nhập khẩu rất tự tin về chất lượng của sản phẩm và kỳ vọng thị trường sẽ phản ứng tốt, qua đó để chuẩn bị cho các lô hàng lớn hơn.

Việc bắt đầu kinh doanh sầu riêng được xem là một trong những bước đệm để TT Meridian Ltd giới thiệu các sản phẩm hàng đầu của Việt Nam vào Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Các nhà nhập khẩu nông sản Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh nhờ được miễn thuế nhập khẩu theo UKVFTA cũng như chất lượng nông sản.

Đơn cử, trái sầu riêng nhập khẩu từ các nước không có ưu đãi thuế chịu mức thuế 8% trong khi sầu riêng Việt Nam được hưởng mức thuế ưu đãi 0% theo Hiệp định UKVFTA. Do đó, doanh nghiệp có thể cạnh tranh với sản phẩm cùng loại đến từ Thái Lan và Malaysia.

Để mở rộng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh, các chuyên gia thương mại lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, nhất là tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng nước này.

Đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng tại một thị trường phát triển như Anh với khoảng cách địa lý khá xa Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới./.

Có thể bạn quan tâm

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Nhiều khách hàng tiếp cận và vay vốn từ Agribank Bình Định. Ảnh: T.SỸ

Hơn 8.121 tỷ đồng vay đầu tư lĩnh vực lâm-thủy sản

(GLO) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh khu vực XI, hiện có 292 lượt khách hàng là các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được vay hơn 8.121 tỷ đồng từ chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm-thủy sản để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Phiên chợ biên giới tổ chức thường niên tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh nhằm kết nối giao thương hàng hóa giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia). Ảnh: Vũ Thảo

Thúc đẩy thương mại biên giới phát triển

(GLO)- Campuchia là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Gia Lai. Sau khi hợp nhất tỉnh, Gia Lai bước vào thời kỳ phát triển mới với quy mô lớn hơn, năng lực sản xuất mạnh hơn và dư địa giao thương sâu rộng hơn với Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

null