Quảng Ngãi đầu tư 2.250 tỷ đồng xây dựng cầu Cửa Đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 18-12, tại thôn Cổ Lũy Bắc, xã Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức động thổ xây dựng dự án cầu Cửa Đại bắc qua sông Trà Khúc, nối 2 xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú thuộc thành phố Quảng Ngãi.
 

Nghi thức động thổ dự án.
Nghi thức động thổ dự án.

Tổng chiều dài các tuyến của dự án khoảng 3.700 mét; trong đó, tổng chiều dài cầu là 1.276,8 mét. Điểm đầu giao với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km38+125, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê. Điểm cuối kết nối với đường bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú.

Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự lực. Phần cầu gồm 37 nhịp, nhịp chính là 1 liên dầm EXTRADOSED 6 nhịp và 31 nhịp dẫn dầm super-T bằng BTCT DWL. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.250 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn của tỉnh.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2020. Tổng diện tích thực hiện dự án khoảng 13,6 ha và có khoảng 300 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó, có 175 hộ phải di dời và bố trí tái định cư, khoảng 800 ngôi mộ phải được cải táng.

Ông Trần Ngọc Căng-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, dự án cầu Cửa Đại là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, nhằm thực hiện nhiệm vụ đột phá về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và đô thị. Cầu Cửa Đại nằm trong quy hoạch của tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18-1-2010.

 

Máy móc thiết bị thực hiện thi công dự án.
Máy móc thiết bị thực hiện thi công dự án.

Đây là công trình cầu đường bộ thứ năm bắc qua sông Trà Khúc kết nối giữa xã Tịnh Khê với xã Nghĩa Phú, thuộc thành phố Quảng Ngãi. Cầu Cửa Đại hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa xã Tịnh Khê và xã Nghĩa Phú từ hơn 20 km xuống còn 2,5 km. Đồng thời, thúc đẩy việc mở rộng và phát triển không gian đô thị của Quảng Ngãi về hướng biển và là điểm nhấn về kiến trúc của thành phố Quảng Ngãi trong tương lai.

Ông Hà Hoàng Việt Phương-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương phối hợp với bên Tư vấn giám sát, cán bộ quản lý dự án xây dựng kế hoạch thi công tổng thể và chi tiết cho gói thầu để trình Chủ đầu tư phê duyệt, theo dõi, chỉ đạo. Bên cạnh đó, tuân thủ các quy trình, quy phạm hiện hành và khung chỉ dẫn kỹ thuật của dự án; thi công cấ hạng mục công trình phải đảm bảo chất lượng và mỹ thuật cao.

Đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát phải thực hiện nghiêm công tác tư vấn giám sát hiện trường, đảm bảo công trình đạt chất lượng, tính mỹ thuật cao nhất theo đúng khung tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án đã được phê duyệt; có mặt tại hiện trường 24/24 để đôn đốc, chỉ đạo quá trình triển khai thi công của nhà thầu.

Đinh Thị Hương (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.