Quả bơ Việt Nam chính thức đổ bộ vào thị trường Australia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty Ưu Đàm Việt Nam cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).
Quả bơ đông lạnh. Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+
Quả bơ đông lạnh. Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+
Ngày 11/1, ba tấn quả bơ đông lạnh, giống booth 7 từ vùng Tây Nguyên của Việt Nam, đã chính thức được phân phối ra thị trường Australia, đánh dấu bước tiến mới trong tiến là trình xây dựng thương hiệu và thị trường cho trái bơ Việt Nam trên trường quốc tế.
Lô hàng lần này do Công ty Ưu Đàm Việt Nam xuất khẩu và phân phối.
Thông tin từ đại diện công ty cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).
Việc đưa quả bơ Việt Nam vào Xứ Chuột túi đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện tiếp thị và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020.
Đại diện của Thương vụ cho biết Australia hiện vẫn chưa cấp phép nhập khẩu quả bơ tươi cho Việt Nam. Bên cạnh đó, quốc gia lớn nhất châu Đại Dương được mệnh danh là cường quốc sản xuất trái bơ, với sản lượng năm 2019-2020 đạt hơn 87.500 tấn, đem lại doanh thu hơn 450 triệu AUD.
Mặc dù vậy, Thương vụ nhận định tiềm năng để xuất khẩu trái bơ của Việt Nam vào Australia là rất lớn, có thể cạnh tranh được về giá và chất lượng. Để mở đường cho quả bơ Việt Nam, Thương vụ đã phối hợp với các doanh nghiệp nỗ lực đưa quả bơ đông lạnh vào Australia, bước đầu thu được nhiều tín hiệu tốt.
Trước đó, vào ngày 6/1, Thương vụ cũng đã tổ chức lễ phát động xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam tại Australia.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga chia sẻ về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ đi từ hệ thống nhà hàng, lan tỏa ra thị trường.
Bà Phạm Thị Thúy Nga nói qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.
Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh mặc dù dự kiến việc xuất khẩu quả bơ Việt Nam vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm cơ hội là rất lớn, vì các giống bơ nổi tiếng của Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh cao.
Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tặng thưởng 01 vé khứ hồi, chặng bay quốc tế Australia-Việt Nam, cho khách hàng may mắn mua quả bơ Việt Nam tại Australia (không phân biệt thương hiệu) từ ngày 6/1/2022 đến ngày 31/1/2022.
Ngoài ra, 20 khách hàng may mắn khác cũng sẽ được tặng các phần quà Tết. Khách mua hàng chỉ cần chụp hóa đơn và hình ảnh sản phẩm gửi về email: vntrade@bigpond.net.au để tham gia bốc thăm, trúng thưởng.
Diệu Linh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Vải ngọt đầu mùa ở Kbang. Ảnh: Ngọc Minh

Vải ngọt đầu mùa ở Kbang

(GLO)- Từ cuối tháng 4 đến nay, một số nhà vườn ở huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) bắt đầu thu hoạch những chùm vải chín. Vải đầu mùa mọng ngọt dễ tiêu thụ, bán được giá, người trồng vải vui mừng và tin tưởng một vụ vải thắng lợi.

Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang: Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang: Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

(GLO)- Sau nhiều nỗ lực, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã xây dựng thành công 5 sản phẩm cà phê và hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện các sản phẩm này đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao).

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

(GLO)- Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là hướng đi chiến lược để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, cần chuyển hóa lợi thế nông sản địa phương thành năng lực cạnh tranh thực thụ để đủ sức vươn xa trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các sản phẩm OCOP của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (ảnh đơn vị cung cấp).

Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

(GLO)- Sau nhiều nỗ lực, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã xây dựng thành công 5 sản phẩm cà phê và hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện các sản phẩm này đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao).

Cây dâu tằm “bén đất” Ia Pa

Cây dâu tằm “bén đất” Ia Pa

(GLO)- Mặc dù mới “bén đất” Ia Pa (tỉnh Gia Lai) hơn 1 năm nay, song mô hình trồng dâu nuôi tằm đã mang lại hiệu quả cao, mở ra cơ hội chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương.

Các hộ dân tham quan mô hình trình diễn sản xuất giống lúa chất lượng cao TBR97 tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Ánh (buôn Chính Hòa, xã Ia Mlah). Ảnh: Hữu Minh

Giống lúa TBR97 tại xã Ia Mlah ước đạt năng suất 80 tạ/ha

(GLO)- Sáng 26-4, tại xã Ia Mlah (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung Tây Nguyên (trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed) tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình trình diễn sản xuất giống lúa chất lượng cao TBR97.