VNVC đã bàn giao cho Bộ Y tế gần 15 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hợp đồng đặt cọc mua trước 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của VNVC với AstraZeneca dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế đến nay đã nhập về khoảng 15 triệu liều.

Người dân TP.HCM đi tiêm vắc xin Covid-19 ngày 26.9. Ảnh: Duy Tính
Người dân TP.HCM đi tiêm vắc xin Covid-19 ngày 26.9. Ảnh: Duy Tính
Trưa 27.9, Hệ thống tiêm chủng VNVC (VNVC) đã tiếp tục bàn giao hơn 1,3 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca cho Bộ Y tế. Như vậy, chỉ trong tháng 9, VNVC đã bàn giao hơn 5 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca cho Bộ Y tế, kịp thời tăng cường cho TP.HCM và các địa phương chống dịch.
Tổng cộng, đến nay VNVC đã bàn giao cho Bộ Y tế 15 triệu liều vắc xin Covid-19.
Các lô vắc xin này thuộc hợp đồng của VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca từ cuối năm 2020. 

Bàn giao vắc xin cho Bộ Y tế. Ảnh: Phong Lan
Bàn giao vắc xin cho Bộ Y tế. Ảnh: Phong Lan
Theo VNVC, để mang được số vắc xin này về, từ tháng 11.2020, VNVC đã đặt cọc số tiền 30 triệu đô la Mỹ (tương đương gần 700 tỉ đồng) để đặt mua 30 triệu liều vắc xin Covid-19 với AstraZeneca, ngay khi vắc xin còn trong quá trình thử nghiệm.
Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã tiêm 39,3 triệu liều vắc xin Covid-19. Riêng tại TP.HCM đã tiêm được 9,6 triệu liều, trong đó có hơn 2,8 triệu liều mũi 2. Số vắc xin Vero Cell cũng đã được tiêm 2,3 triệu liều.
Tháng 2.2021, trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, những liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca đầu tiên (117.600 liều) về Việt Nam và đã được VNVC trao cho Bộ Y tế kịp thời triển khai tiêm cho tuyến đầu chống dịch. Theo VNVC, toàn bộ 30 triệu liều vắc xin của hợp đồng này cũng được VNVC chấp thuận bàn giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để bổ sung quỹ vắc xin triển khai tiêm chủng miễn phí cho người dân.
Theo Duy Tính (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

Bác sĩ Phạm Tỵ: 10 lần được nhận bằng lao động sáng tạo

(GLO)- Với tình yêu nghề và tinh thần lao động sáng tạo, Tiến sĩ-bác sĩ Phạm Tỵ-Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2024. Đây là Bằng Lao động sáng tạo thứ 10 của bác sĩ Phạm Tỵ.
Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

Đề xuất thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn

(GLO)- Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế 2024 đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, một số chuyên gia đề xuất việc thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn bởi đây là gánh nặng, áp lực kinh tế mà nhiều gia đình Việt gặp phải.