Năm 2025 sẽ triển khai các nội dung đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 3102/KH-UBND về xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai năm 2025.

111.jpg
Các hoạt động XTTM đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận và mở rộng thị trường. Ảnh: V.T

Nội dung kế hoạch tập trung vào chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) thị trường trong nước qua công tác tuyên truyền, quảng bá; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng kinh doanh; tổ chức hội chợ triển lãm, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hội nghị kết nối cung cầu, kết nối giao thương; tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, hội thảo XTTM, kết nối tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. 

Phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt, sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động XTTM.

Đối với chương trình XTTM phát triển ngoại thương, trong năm 2025 sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, phổ biến kiến thức về hội nhập quốc tế, chính sách, pháp luật thương mại của các nước cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn kịp thời nắm bắt những thời cơ và thách thức khi hội nhập với quốc tế, cũng như có biện pháp tích cực và chủ động phòng tránh rủi ro để phát triển xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh. Tăng cường công tác thông tin về thị trường nước ngoài thông qua trang thông tin điện tử của sở, tỉnh. Hướng dẫn kịp thời đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về các văn bản pháp luật, các chính sách mới có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu; các khuyến cáo của cơ quan chức năng liên quan đến hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu đặc biệt tình hình xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Vận động, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia tìm kiếm thị trường xuất khẩu theo các chương trình, sự kiện xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các đơn vị khác.

Tham gia gặp gỡ, đối thoại với các hiệp hội ngành hàng, thiết lập mối quan hệ với các cơ quan Thương vụ, Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài... để kịp thời cung cấp thông tin, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị sản xuất kinh doanh xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành và đa ngành dưới nhiều hình thức…

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước

(GLO)- Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 7 tháng đầu năm 2025, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2025, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước.

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

null