Hà Tĩnh: Hơn 9.000 học sinh nghỉ học do mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nam miền Nam
Hơn 9.000 học sinh ở 2 huyện miền núi Hà Tĩnh nghỉ học để bảo đảm an toàn, khi mưa lớn kéo dài khiến nước lũ trên các sông lên nhanh, gây chia cắt nhiều tuyến đường.

CLIP: Nước lũ lên nhanh làm ngập cầu tràn Giang Phố, giao thông bị chia cắt hoàn toàn

Sáng 23-9, ông Nguyễn Trường Giang-Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp nên sáng nay (23-9), toàn huyện có 5.643 học sinh ở 17 trường phải nghỉ học. Trong đó, có 8 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 4 trường THCS.

"Phòng GD-ĐT cũng đã đề nghị các địa phương, phụ huynh cần lưu tâm tới công tác bảo đảm an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ" - ông Giang nói.

Lực lượng chức năng dựng biển cảnh báo
Lực lượng chức năng dựng biển cảnh báo

Còn tại huyện Hương Khê, mưa làm làm một số tuyến đường bị ngập cục bộ nên 3.376 học sinh phải nghỉ học, trong đó chủ yếu là học sinh bậc mầm non và tiểu học.

Trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, lãnh đạo các phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, Hương Sơn đã chỉ đạo các hiệu trưởng theo dõi sát tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên; bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lũ để tránh hư hại.

Các giáo viên chuyển đồ dùng của học sinh lên cao tránh bị ngập nước

Các giáo viên chuyển đồ dùng của học sinh lên cao tránh bị ngập nước

Theo Anh Phan (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Anh em sinh đôi, người là thủ khoa, người xuất sắc

Anh em sinh đôi, người là thủ khoa, người xuất sắc

Những năm trước, anh em sinh đôi này đều xuất sắc giành học bổng, được chi trả toàn bộ chi phí học tập lẫn sinh hoạt từ bậc đại học đến tiến sĩ. Mới đây, khi hoàn thành chương trình ĐH, họ cùng nhau tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó người em là thủ khoa đầu ra.
Cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 được tổ chức tại Quảng trường Đại đoàn kết TP. Pleiku

Cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Trong 2 ngày 10 và 11-9, đoàn công tác Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3-Đài Truyền hình Việt Nam) đã đến TP. Pleiku để khảo sát địa điểm chuẩn bị truyền hình trực tiếp chương trình chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 tại tỉnh Gia Lai, dự kiến diễn ra ngày 13-10-2024.