Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Ứng dụng hệ thống ERP vào quản lý tài chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-

Xác định vai trò quan trọng của công tác tài chính kế toán, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã chủ động chuyển từ hệ thống quản lý riêng lẻ (FMIS) sang hệ thống quản lý tập trung (ERP), góp phần nâng cao hiệu suất, tính minh bạch và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý.

Nhân viên Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đang thao tác nhập dữ liệu trên ứng dụng hệ thống quản lý tập trung (ERP). Ảnh: Thu Hoài
Nhân viên Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đang thao tác nhập dữ liệu trên ứng dụng hệ thống quản lý tập trung (ERP). Ảnh: Thu Hoài

Trước khi có hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning), Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak sử dụng các hệ thống FMIS cho công tác kế toán, quản lý kho và hợp đồng. Điều này dẫn đến sự phân tán thông tin và khó khăn trong việc tích hợp dữ liệu giữa các hệ thống.

Từ năm 2017 đến nay, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số với việc triển khai sử dụng phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp hệ thống ERP. ERP gồm 17 phân hệ về quản lý tài chính, thuế, kế toán, tiền lương, vật tư, tài sản cố định, hợp đồng…

Sơ đồ tổng quan các phân hệ ERP tại Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak. Ảnh: Thu Hoài

Sơ đồ tổng quan các phân hệ ERP tại Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak. Ảnh: Thu Hoài

Ông Đặng Văn Tuần-Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak cho biết: Ứng dụng hệ thống ERP giúp Công ty tăng cường công tác quản lý và sử dụng dữ liệu lớn tài chính kế toán từ việc ghi nhận giao dịch đến phân tích báo cáo diễn ra một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Cũng nhờ hệ thống ERP nên việc lập báo cáo tài chính định kỳ hàng tháng, quý, năm của Công ty nhiều lần vượt tiến độ; đáp ứng yêu cầu về khai thác, kiểm soát, quản trị ở mức cao; tối ưu hóa hiệu quả làm việc, nhất là trong việc chuẩn bị báo cáo và thực hiện kiểm toán nội bộ, góp phần nâng cao hiệu suất công tác tài chính kế toán của Công ty.

Có thể bạn quan tâm

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến và mô hình kiosk thông minh: Nhiều tiện ích, thúc đẩy chuyển đổi số

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến và mô hình kiosk thông minh: Nhiều tiện ích, thúc đẩy chuyển đổi số

(GLO)- Nhằm giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến thuận lợi, hiệu quả, một số ngân hàng lớn như BIDV Bình Định, BIDV Phú Tài, Agribank Bình Định triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến và mô hình kiosk thông minh.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

(GLO)- Với tinh thần làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh) đang khẩn trương rà soát, chuẩn hóa và đồng bộ dữ liệu lý lịch tư pháp. Đây là khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ chuyển đổi số.

Facebook, Instagram và TikTok bị kiện tại Italy vì gây hại cho trẻ em

Facebook, Instagram và TikTok bị kiện tại Italy vì gây hại cho trẻ em

(GLO)- Một nhóm các gia đình thuộc Phong trào Phụ huynh Italy (MOIGE) đã nộp đơn kiện lên Tòa án Milan, cáo buộc Facebook, Instagram và TikTok vi phạm quy định về giới hạn độ tuổi người dùng, đồng thời sử dụng các tính năng gây nghiện làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của trẻ em.

null