Gia Lai có 20 tác phẩm truyền thông “Gia đình hạnh phúc” dự thi toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 tháng phát động (từ 6-7 đến 11-9), Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số năm 2023 đã nhận được 56 tác phẩm dự thi, bao gồm 45 bức tranh và 11 video. Đây là cuộc thi do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”.

Cuộc thi nhận được sự tham gia tích cực, sôi nổi của trẻ em toàn tỉnh, nhất là trẻ em tại địa bàn đặc biệt khó khăn, thành viên của các câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” đến từ 15 huyện, thị xã triển khai Dự án 8 trên địa bàn tỉnh. Mỗi tác phẩm dự thi lan tỏa một câu chuyện, thông điệp yêu thương nhưng đều có chung mong muốn, ước mơ về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng, không có bạo lực gia đình.

Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi vòng sơ khảo cấp tỉnh. Ảnh: Minh Vy

Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi vòng sơ khảo cấp tỉnh. Ảnh: Minh Vy

Các tác phẩm sẽ được sử dụng như một một sản phẩm truyền thông góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và xã hội. Đồng thời, phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, qua đó giúp các cấp hội phụ nữ và ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn.

Ban tổ chức vừa tiến hành chấm vòng sơ khảo cấp tỉnh vào cuối tháng 9-2023, qua đó lựa chọn 20 tác phẩm xuất sắc (17 bức tranh và 3 video) để gửi dự thi toàn quốc. Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 10-2023 tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng ban công tác Mặt trận hết mình vì việc chung

Trưởng ban công tác Mặt trận hết mình vì việc chung

(GLO)- Với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 6 (phường Trà Bá, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), ông Phạm Quang Dừa đã nỗ lực cùng tập thể tổ dân phố triển khai hiệu quả các mặt công tác, xây dựng địa bàn khu dân cư ngày càng ổn định và phát triển.
Người 39 năm làm già làng

Người 39 năm làm già làng

(GLO)- Ở tuổi 89, ông Han-già làng làng Chăm Nek (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) vẫn siêng năm lao động, truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm cho bà con dân làng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống.

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.