Bát nháo dịch vụ trông giữ xe trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Không có nhà giữ xe, người dân đến khám-chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai buộc phải gửi ở khu vực trước cổng vừa chịu giá cao, vừa gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Có mặt tại khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi chứng kiến cảnh các bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè, người đến gửi xe máy lấn chiếm cả lòng đường để ra vào chỗ gửi xe. Chưa dừng lại ở đó, xe ô tô, xe đưa đón khách dừng, đỗ liên tục gây ra tình trạng lộn xộn, gây bức xúc cho người dân khi đến khám-chữa bệnh.

Ông Trần Văn Hải (huyện Mang Yang) cho biết: Ông và người nhà đã gửi xe máy tại đây được 12 ngày, kể từ ngày con ông nhập viện. “Mỗi ngày, tôi chạy đi chạy lại ít thì 2 lượt, nhiều 4-5 lượt; trung bình hết khoảng 20.000 đồng tiền gửi xe. Bệnh viện không có bãi giữ xe nên phải gửi bên ngoài; giá cao hơn 3.000 đồng/lượt nhưng cũng đành chịu chứ biết làm sao”-ông Hải nói.

Một số hộ dân tận dụng vỉa hè trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm nơi giữ xe. Ảnh: T.A

Một số hộ dân tận dụng vỉa hè trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm nơi giữ xe. Ảnh: T.A

Còn anh Kpăh Luân (huyện Đak Đoa) thì than thở: “Tôi đưa người thân lên đây nhập viện điều trị khoảng 4 ngày. Trước đây, Bệnh viện còn nhà xe thì mỗi vé xe chỉ 2.000 đồng/lượt. Giờ ra ngoài gửi xe hết 5.000 đồng/lượt, gửi xe ban đêm là 10.000 đồng/đêm. Chưa kể, tình trạng chèo kéo của các bãi giữ xe, việc thu hẹp vỉa hè do hoạt động kinh doanh giữ xe càng khiến cho khu vực này trở nên phức tạp hơn”.

Trao đổi với P.V, ông Đỗ Trung Hùng-Chủ tịch UBND phường Phù Đổng (TP. Pleiku) cho biết: Từ khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngừng hoạt động trông giữ xe thì tình hình mất trật tự tại khu vực trước cổng gia tăng. Nhiều hộ chiếm dụng luôn vỉa hè để trông giữ xe. Hễ có lực lượng chức năng thì họ dẹp vào, không có lực lượng chức năng thì lại tiếp tục lấn chiếm hành lang vỉa hè.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, việc người dân kinh doanh buôn bán, đặt bảng quảng cáo nhốn nháo khiến cho người đi bộ phải xuống lòng đường. “Phường đã thu giữ các biển quảng cáo vi phạm, xử phạt hàng chục trường hợp lấn chiếm và không biết bao nhiêu lần tuyên truyền, nhắc nhở nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè trước khu vực cổng Bệnh viện đâu vẫn vào đấy”-ông Hùng nói.

Liên quan đến việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh không có bãi giữ xe máy cho người dân đến khám-chữa bệnh, một lãnh đạo đơn vị này cho hay: Năm 2020, Bệnh viện đã có chủ trương xây dựng Khoa Cấp cứu tại khu vực bãi giữ xe của đơn vị. Khu vực nhà giữ xe trước đây được tháo dỡ để thi công và chưa bố trí lại khu vực giữ xe mới.

Theo bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “Hiện nay, người dân trông giữ xe bên ngoài với giá cao hơn gấp đôi so với giá giữ xe của Bệnh viện trước đây. Nếu xây dựng sớm nhà xe thì vừa phục vụ người dân đến khám-chữa bệnh với giá Nhà nước quy định, Bệnh viện vừa được cộng điểm trong phục vụ người dân lại vừa có thêm thu nhập để cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên”.

Tuy nhiên, năm 2020, Bệnh viện triển khai các bước để đấu thầu thi công xây dựng nhà trông giữ xe thì xảy ra dịch Covid-19 nên tạm dừng. Tiếp đó, Bệnh viện cũng đã liên hệ với các đơn vị để thẩm định Dự án nhà trông giữ xe nhưng không đơn vị nào mặn mà với việc này. “Chúng tôi muốn triển khai xây dựng nhà giữ xe để người dân sớm có chỗ gửi xe. Gần đây mới có đơn vị đồng ý giúp Bệnh viện thẩm định để triển khai dự án. Tuy nhiên, để có được nhà xe cho người dân thì phải chờ thêm một thời gian nữa”-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông tin.

Có thể bạn quan tâm