Trao nhà “Đại đoàn kết” và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 12-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Grai và thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” và trao hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, sáng 12-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Grai phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Ia Pếch tổ chức trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Rơ Châm Keo (làng Sát Tâu)-là hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích 40 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng kinh phí xây dựng hơn 60 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” huyện Ia Grai hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp và anh em họ hàng giúp đỡ thêm vật liệu, ngày công xây dựng.

Các đơn vị bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Rơ Châm Keo. Ảnh: Lê Đại
Các đơn vị bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Rơ Châm Keo. Ảnh: Lê Đại

Được biết, từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Grai đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao 5 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn đưa vào sử dụng.

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê cũng đã tổ chức trao hỗ trợ sinh kế là 4 con bò giống sinh sản cho 4 hộ nghèo thuộc các xã: Song An và Tú An. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thị xã.

Việc trao tặng nhà “Đại đoàn kết” và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp các hộ nghèo ổn định nơi ở và có điều kiện phát triển kinh tế để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
Nụ cười Ia H’Drai

Nụ cười Ia H’Drai

Như bao người, khi chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của Ia H’Drai, tôi đã đi từ ngạc nhiên, bất ngờ đến khâm phục những con người luôn nở nụ cười hiền hậu nơi đây.