Đốt lửa nấu cơm tối làm cháy rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ngày 10-3, khi đi dọc tỉnh lộ 665 đoạn qua xã Ia Ga (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) chúng tôi chứng kiến nhiều diện tích rừng trồng đã bị cháy khô. Hiện trường cho thấy, các cây bị cháy có chiều cao từ 1-2 m, lá khô khốc, nền đất cháy đen.

Theo ông Rơ Mah Nghĩa-Chủ tịch UBND xã Ia Ga, diện tích rừng bị cháy mà phóng viên ghi nhận như trên đã được xã phát hiện trước đó.

Tổng diện tích rừng trồng bị cháy qua kiểm đếm khoảng 1,6 ha của 3 hộ dân trên địa bàn. Đây là diện tích đất lâm nghiệp, sau khi được vận động, các hộ dân đã chuyển từ trồng cây nông nghiệp sang trồng cây bạch đàn U6.

Diện tích rừng trồng đã bị cháy khô. Ảnh: Quang Tấn

Diện tích rừng trồng đã bị cháy khô. Ảnh: Quang Tấn

Chủ tịch UBND xã Ia Ga cho biết: Qua kiểm tra, nắm tình hình, nguyên nhân cháy được nhận định là do người dân ở địa phương khác vào địa bàn để bẫy chuột, đánh cá, lấy mật ong. Tối đến, những người này hun lửa nấu cơm, bất cẩn làm cháy lây lan, kết hợp gió đã gây thiệt hại diện tích rừng trồng nói trên. Khi xảy ra cháy, các đối tượng đã rời đi nên xã không xử lý được.

Để phòng ngừa các vụ cháy rừng trồng trong thời gian tới, xã đã cử lực lượng đẩy đuổi người lạ, không cho ở lại qua đêm tại các cánh rừng nhằm hạn chế lửa gây cháy rừng.

Có thể bạn quan tâm

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.