Kon Tum xảy ra động đất có độ lớn 3,3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp tục xảy ra một trận động đất có độ lớn M= 3,3 vào sáng nay (ngày 9.2) Đây cũng là khu vực xảy ra nhiều trận động đất thời gian qua.
Khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra nhiều trận động đất. Ảnh: Thanh Tuấn

Khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra nhiều trận động đất. Ảnh: Thanh Tuấn

Sáng 9.2, trao đổi với PV Lao Động, TS Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu cho biết, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vừa mới xảy ra một trận động đất vào sáng sớm nay.

Cụ thể, trận động đất này có độ lớn M = 3,3 xảy ra vào lúc 23 giờ 10 phút 08 giây (GMT), ngày 8.2.2023, tức 6 giờ 10 phút 08 giây, ngày 9.2.2023 (giờ địa phương).

Vị trí xảy ra động đất tại Tọa độ: 14.948N-108.233E, độ sâu khoảng 8km, không gây rủi ro về thiên tai.

Cách đây 2 ngày, tại Kon Plông, tỉnh Kon Tum cũng xảy ra 2 trận động đất với độ lớn M = 2,5 và 3,6. Các trận động đất trên không gây rủi ro về thiên tai.

Theo TS Nguyễn Xuân Anh kể từ năm 2021 đến nay, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum liên tiếp xảy ra hàng trăm trận động đất có độ lớn từ 2,4 đến 4,7.

Trên cơ sở số liệu động đất ghi nhận được tại khu vực huyện Kon Plông cho thấy, động đất xảy ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây và có xu hướng tăng lên về độ lớn.

Các trận động đất tại khu vực này chưa ghi nhận thiệt hại về nhà cửa và người. Tuy nhiên, các rung động địa chấn do động đất gây ra đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống của nhân dân trong khu vực.

Viện Vật lý Địa cầu cũng thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này về tình hình nói trên.

Có thể bạn quan tâm