Đồng ý chủ trương bổ sung Cảng hàng không Măng Đen vào quy hoạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương bổ sung Cảng hàng không Măng Đen (tỉnh Kon Tum) và Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý về chủ trương nghiên cứu, bổ sung các Cảng hàng không Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không.

Phó Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm rà soát bảo đảm đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định; trong đó lưu ý đánh giá an toàn không lưu, bảo đảm không chồng lấn, xung đột. Khi có đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

z6578989901864-83a94ef048250c063b6a328cea29fdb6.jpg
Cảng hàng không Măng Đen có vị trí dự kiến tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum). Ảnh: P.V

Trước đó, ngày 18-4, Bộ Xây dựng đã ban hành văn bản số 2269/BXD-KHTC về thủ tục bổ sung Cảng hàng không Măng Đen và Vân Phong vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Cảng hàng không Măng Đen có vị trí dự kiến tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum). Khu vực dự kiến quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen nằm hoàn toàn trên khu vực đồi núi, diện tích dự kiến khoảng 350 ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1 triệu hành khách/năm. Cảng hàng không này có quy mô 4C, được định hướng cải tạo dây chuyền để khai thác vượt công suất cho giai đoạn sau năm 2030.

Cảng hàng không Vân Phong có vị trí dự kiến tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa). Khu vực dự kiến quy hoạch nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ, diện tích dự kiến khoảng 497,1 ha. Công suất dự kiến đến năm 2030 khoảng 1,5 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 khoảng 2,5 triệu hành khách/năm; cấp sân bay 4E.

Có thể bạn quan tâm

Xa dần tiếng trống hơ gơr

Xa dần tiếng trống hơ gơr

(GLO)- Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, trống là vật thiêng, có Yàng trống bảo hộ, có giá trị cao nên cất giữ nơi trang trọng và được đem ra dùng trong những dịp lễ hội lớn của buôn làng hoặc gia đình. Ngày nay, các buôn làng ở Tây Nguyên dường như xa dần tiếng trống hơ gơr.

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường Trường Sơn – đường mòn Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, có ý nghĩa trong đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.