Biển Đà Nẵng tiếp tục lọt top hàng đầu thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Biển Đà Nẵng tiếp tục nằm trong top đầu thế giới, là địa điểm lý tưởng tắm nắng mùa hè.

Ngày 3.2, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay, tờ báo uy tín tại New Zealand là NZ Herald News vừa đưa biển Đà Nẵng vào danh sách 7 bãi biển hàng đầu thế giới.

Trong danh sách 7 bãi biển top đầu thế giới của NZ Herald News có 2 bãi biển châu Á, ngoài biển Đà Nẵng còn có bãi biển Fulong (Đài Loan).

Biển Đà Nẵng đang giữ được nét văn hóa ngư dân làng chài. Ảnh: Vi Na

Biển Đà Nẵng đang giữ được nét văn hóa ngư dân làng chài. Ảnh: Vi Na

Các bãi biển lý tưởng còn lại là Praia da Joatinga (Brazil), Glass (Califonia, Mỹ), Blavand (Đan Mạch), Parnu (Estonia) và Rugen (Đức).

Biển Đà Nẵng được đánh giá cao cùng với sự sôi động của thành phố, trong đó bờ cát dài và đẹp, làn nước xanh trong, thích hợp cho du khách tắm nắng, hoặc lướt sóng, chèo thuyền kayak…

NZ Herald News đặc biệt ấn tượng với bãi tắm Mỹ Khê và Bắc Mỹ An, vừa giữ được bờ biển đẹp vừa có nhiều dịch vụ du lịch và các món ăn vùng biển, hải sản hấp dẫn.

Bên cạnh đó, NZ Herald News còn cho rằng TP.Đà Nẵng được yêu thích bởi cầu Rồng và các hoạt động hai bên sông Hàn, nhất là cuộc thi pháo hoa quốc tế.

Các hoạt động kéo lưới diễn ra mỗi sáng. Ảnh: Vi Na

Các hoạt động kéo lưới diễn ra mỗi sáng. Ảnh: Vi Na

Trước đó, từ những năm 2000, biển Đà Nẵng đã lọt vào top 6 bãi biển đẹp nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng, cho biết thời gian qua biển Đà Nẵng có nhiều hoạt động như bãi biển đêm Mỹ An, phố đi bộ du lịch An Thượng (phố Tây), làng bích họa du lịch cộng đồng Mân Thái…

Trong tương lai, thành phố tiếp tục đầu tư nhiều hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, lễ hội khu vực biển và vịnh Đà Nẵng nhằm tạo thêm nhiều sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, các dự án cải thiện hạ tầng khu vực biển Đà Nẵng như hệ thống thu gom nước thải khu vực ven biển Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và vịnh Đà Nẵng (đường Nguyễn Tất Thành) cũng đã hoàn thiện, giải quyết tình trạng quá tải, xả thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.