Giá cà phê trong nước tiến sát mốc 43.000 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 29-1 tăng 800 đồng/kg, dao động từ 42.200 đồng đến 42.800 đồng/kg.

Cụ thể, sau khi điều chỉnh, giá cà phê tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak và Đak Nông cùng ở mức 42.800 đồng/kg.

Mức giá thấp nhất cả nước được ghi nhận tại tỉnh Lâm Đồng với 42.200 đồng/kg.

Đối với thị trường thế giới, giá cà phê ngày 29-1 ghi nhận tăng liên tiếp lần thứ 5 và thứ 7 lần lượt ở 2 sàn London và New York.

Theo đó, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 3-2023 tăng 59 USD, lên 2.053 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5-2023 có mức tăng 54 USD, lên 2.016 USD/tấn.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 3-2023 tăng 60 USD, lên 3.750 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5-2023 cũng có mức tăng tương tự lên 3.750,5 USD/tấn.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 1-2023, Việt Nam đã xuất khẩu gần 92.000 tấn cà phê, trị giá hơn 202,5 triệu USD (giảm 20% về lượng và giảm 18% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022).

Có thể bạn quan tâm

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

(GLO)- Những ngày gần đây, thị trường ghi nhận giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, một số địa phương diễn ra tình trạng khan vàng nhẫn cục bộ. Tại Gia Lai, thị trường vàng nhẫn cũng trong xu thế tăng thanh khoản trở lại trước lực mua SJC yếu.

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

(GLO)- Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai của Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại cà phê Việt Nam (HTX VCSC) tại số 104 Lê Lợi (TP. Pleiku) là nơi hội tụ các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, cá nhân và HTX trên địa bàn tỉnh.

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

(GLO)- Vùng đất Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với danh trà Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi mà còn hiện diện một sản vật có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc được du nhập và gắn thương hiệu “Made in Gia Lai”.