Giá cà phê trong nước tiến sát mốc 43.000 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 29-1 tăng 800 đồng/kg, dao động từ 42.200 đồng đến 42.800 đồng/kg.

Cụ thể, sau khi điều chỉnh, giá cà phê tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak và Đak Nông cùng ở mức 42.800 đồng/kg.

Mức giá thấp nhất cả nước được ghi nhận tại tỉnh Lâm Đồng với 42.200 đồng/kg.

Đối với thị trường thế giới, giá cà phê ngày 29-1 ghi nhận tăng liên tiếp lần thứ 5 và thứ 7 lần lượt ở 2 sàn London và New York.

Theo đó, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 3-2023 tăng 59 USD, lên 2.053 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5-2023 có mức tăng 54 USD, lên 2.016 USD/tấn.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 3-2023 tăng 60 USD, lên 3.750 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5-2023 cũng có mức tăng tương tự lên 3.750,5 USD/tấn.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 1-2023, Việt Nam đã xuất khẩu gần 92.000 tấn cà phê, trị giá hơn 202,5 triệu USD (giảm 20% về lượng và giảm 18% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022).

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null