Phường Ia Kring: Thiếu kinh phí sửa chữa đường hẻm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Một số hộ dân sinh sống tại hẻm 125 Hoàng Sa (tổ 10, phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) mong chính quyền địa phương sớm tiến hành sửa chữa, dặm vá những điểm hư hỏng trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn giao thông.
Đường hẻm 125 Trường Sa (phường Ia Kring, TP. Pleiku) có nhiều đoạn bị hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: M.P

Đường hẻm 125 Trường Sa (phường Ia Kring, TP. Pleiku) có nhiều đoạn bị hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: M.P

Tuyến đường hẻm 125 nối từ đường Hoàng Sa đến phía trước cơ quan Tòa án nhân dân TP. Pleiku (gần với đường Lê Thánh Tôn) hơn 1 năm nay đã bị xuống cấp, nhiều đoạn hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tại một số đoạn, mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đáng chú ý là đoạn đường gần 100 m từ nhà số 37/125 đến nhà số 73/125 xuất hiện nhiều ổ gà liên hoàn rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào thời điểm chiều tối. Điểm hư hỏng này nằm ở vị trí có độ dốc cao, nước mưa các nơi đổ về gây xói mòn, bong tróc mặt đường. Đặc biệt, khi có mưa lớn, người dân lưu thông trên đoạn đường này rất vất vả và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một người dân (đề nghị giấu tên) sinh sống tại khu vực này cho hay: Tuy là đường hẻm chỉ dài gần 1 km nhưng mật độ xe tải chở hàng lưu thông cao nên mặt đường vốn đã xấu lại ngày càng thêm hư hỏng nặng. Nhiều tài xế chọn tuyến đường này để đi tắt từ đường Hoàng Sa qua Lê Thánh Tôn nên lượng xe tải lớn rất đông, có cả xe đưa đón học sinh.

Theo ông Nguyễn Văn Thuyết-Tổ trưởng tổ dân phố 10, tuyến đường xuống cấp hơn 1 năm qua. Mùa mưa năm nay đã phát sinh thêm nhiều điểm hư hỏng. Bà con ở đây cho rằng nếu là đường hẻm phục vụ dân sinh thì họ sẵn sàng đóng góp kinh phí sửa chữa. Nhưng nhiều xe lớn qua lại nên đường rất nhanh xuống cấp vì thế họ không thống nhất việc đóng góp kinh phí. Mặt khác, tuyến đường này đã được UBND phường Ia Kring đề nghị thành phố đặt tên.

Tổ trưởng tổ dân phố 10 thông tin thêm: “Khi bà con kiến nghị đường xấu ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, lãnh đạo phường đã xuống khảo sát và thống nhất việc bố trí kinh phí sửa chữa để người dân đi lại an toàn. Bên đơn vị thi công cũng đã xuống khảo sát, tính toán việc sửa chữa, dặm vá lại các điểm hư hỏng nhưng do đang trong mùa mưa nên chưa triển khai được”-ông Thuyết nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Phi Hải-Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring-cho biết: Trước phản ánh của người dân về tuyến đường hẻm 125 Hoàng Sa xuống cấp, phường đã tiến hành kiểm tra và thông qua HĐND phường để bố trí kinh phí sửa chữa, dặm vá những điểm hư hỏng. Trước đó, phường cũng mời đơn vị thi công khảo sát nhưng kinh phí dự kiến cao trong khi nguồn kinh phí của phường hạn hẹp.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring, mỗi năm, phường chỉ được phân cấp kinh phí gần 70 triệu đồng dành cho việc duy tu, sửa chữa tất cả các con hẻm trên địa bàn. “Tuy nguồn kinh phí rất ít nhưng phường đã dành hơn 40 triệu đồng để sửa chữa, dặm vá lại tuyến đường hẻm này. Trong tháng này, phường sẽ phối hợp với đơn vị thi công tiến hành việc sửa chữa để vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, vừa tạo thuận lợi cho người dân đi lại thông suốt”-ông Hải nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.