Phú Thiện triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 13-6, UBND huyện Phú Thiện tổ chức hội nghị tổng kết sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa 2018. 
Trong vụ Đông Xuân 2017-2018, toàn huyện gieo sạ hơn 6.000 ha lúa nước hai vụ; đã triển khai thực hiện được 21 cánh đồng lúa lớn một giống với tổng diện tích 724 ha, 1.790 hộ dân tham gia, sử dụng 5 loại giống gồm: TBR225, OM4900, LH12, Nếp 87, 97 và ML48. Đến nay, bà con nông dân đã cơ bản thu hoạch xong toàn bộ diện tích, năng suất bình quân đạt khoảng 7,5 tấn/ha. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, năng suất vụ lúa Đông Xuân năm nay đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước. 
Người dân phấn khởi vì vụ Đông Xuân 2017-2018 cho năng suất cao so với năm trước. Ảnh: T.D
Người dân phấn khởi vì vụ Đông Xuân 2017-2018 cho năng suất cao so với năm trước. Ảnh: T.D
Trên cơ sở thành công từ vụ Đồng Xuân vừa qua, huyện Phú Thiện đã tổ chức triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa năm 2018 cho tất cả các địa phương. Theo đó, huyện Phú Thiện tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia cánh đồng lúa lớn một giống với quy mô 1.200 ha; sử dụng các loại giống đã qua khảo nghiệm, phù hợp khí hậu thổ nhưỡng địa phương. Tiến đến, hình thành và xây dựng thành công thương hiệu lúa gạo Phú Thiện, nâng cao giá trị nông sản của huyện trên thị trường.
Tấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.